Nghệ sĩ Việt nói gì về hành động bán dâm của dàn người đẹp nổi tiếng

09/09/2018 - 09:00

PNO - Đa phần họ đều bức xúc khi bị đánh đồng với các cá nhân đã có hành động tiêu cực gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của những người hoạt động nghệ thuật chân chính trong làng giải trí Việt.

Những ngày qua, thông tin Á hậu T.D., Á hậu T.M.L. và diễn viên - MC C.V. có liên quan đến đường dây mua bán dâm cao cấp vừa bị công an triệt phá đã khiến dư luận xôn xao. Trong đó, không ít hoa hậu, người mẫu và nghệ sĩ Việt cảm thấy bất bình khi hình ảnh người làm nghệ thuật bị bôi bẩn.

Hoa hậu Đại Dương 2014 - Đặng Thu Thảo: "Đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh"

Tôi đã nghe rất nhiều câu chuyện liên quan đến vấn đề “đi khách” và bản thân cũng từng nhận được không ít lời “chào mời”, nhưng quan điểm sống của tôi trước nay là giản dị và bình dân, không đua đòi, se sua nên dù đã đăng quang Hoa hậu Đại Dương 2014, tôi vẫn giữ lối sống như vậy. Đó cũng là cách tôi giữ hình ảnh trong mắt công chúng.

Nghe si Viet noi gi ve hanh dong ban dam cua dan nguoi dep noi tieng
Hoa hậu Đại Dương 2014 - Đặng Thu Thảo

Lòng tham con người không có đáy và nó dễ dàng lôi kéo chúng ta vào những việc làm không hay. Nhưng khi đã khoác lên người một danh hiệu thì bạn đã là người của công chúng rồi, nên làm bất cứ việc gì cũng cần nghĩ đến gia đình và cộng đồng. Nghe đến tiền thì ai cũng mê, nhưng khi làm ra đồng tiền đó, bạn cần phải nghĩ là nó có làm ảnh hưởng đến ai hay không, chứ đừng chỉ biết thỏa mãn cho bản thân, bởi hậu quả để lại không chỉ ảnh hưởng đến gia đình mà còn tác động đến tương lai của bạn sau này.

Tôi không quá bức xúc khi bị khán giả quy chụp, nghĩ xấu cho công việc, danh hiệu của các hoa hậu, á hậu... bởi tôi cho rằng tùy thuộc vào lối sống, cách làm của mỗi người mà công chúng sẽ có cái nhìn lẫn sự đánh giá riêng.

Cá nhân tôi không kỳ thị những “chân dài” từng vướng scandal bán dâm, bởi đó là con đường họ lựa chọn và có lý do riêng để làm điều đó. Tuy nhiên, cũng đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh, bởi cuộc sống của mình là do mình quyết định và đã chọn đi con đường nào thì cần có trách nhiệm với nó. Chỉ trách là trách họ không nghĩ đến người thân của mình mà chỉ biết chăm chút cho bản thân.

Người mẫu Lại Thanh Hương

Tôi cho rằng việc giữ gìn hình ảnh đối với một nghệ sĩ là vô cùng quan trọng. Sẽ chẳng ai vui vẻ khi hình ảnh của công việc mình bị lợi dụng và làm xấu. Trong quá khứ, tôi cũng từng rơi vào trường hợp bị làm xấu hình ảnh cá nhân khiến tôi thấy có lỗi với các đồng nghiệp và phải liên tục gửi lời xin lỗi đến họ. Đằng này, một vài cô gái mua danh hiệu để làm bình phong cho những việc tiêu cực, trong khi họ chẳng có hoạt động nghệ thuật nào thật sự. Điều đó làm mất giá trị giải thưởng cũng như mang tiếng xấu cho cộng đồng người mẫu, hoa hậu nói chung.

Nghe si Viet noi gi ve hanh dong ban dam cua dan nguoi dep noi tieng
Người mẫu Lại Thanh Hương

Tôi đã thấy được nhiều màn mua bán giải thưởng, không chỉ ở cuộc thi trong nước mà cả quốc tế. Trong cuộc sống, mối quan hệ cung - cầu luôn đi đôi với nhau, chẳng hạn như: người cần giải thưởng - người cần tiền, người bán dâm - người mua dâm... Thiết nghĩ, cô gái nào thực sự muốn làm nghệ thuật chân chính thì hãy tìm một cuộc thi uy tín để tham gia và làm nghề bằng cái tâm. Còn những cá thể đã muốn trục lợi bằng cách làm điều xấu thì chúng ta cũng chẳng cản được.  

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung: "Trách nhiệm chính của nghệ sĩ không phải là... bán dâm"

Theo dõi tin tức về đường dây bán dâm chục ngàn USD của nhiều người đẹp nổi tiếng những ngày qua, tôi vô cùng bức xúc. Dù bán dâm không phải là nghề được xã hội công nhận, tôi không kỳ thị, bởi đó là quyền riêng tư của họ. Nếu họ là người bình thường có hành vi đó, tôi không có gì để nói, nhưng đằng này, họ lại lấy danh nghĩa là hoa hậu, người mẫu, MC này kia để bán dâm, dẫn đến cái nhìn tiêu cực từ công chúng dành cho giới nghệ sĩ.

Nếu như ca sĩ là người mang đến những ca khúc hay cho khán giả thì hoa hậu là người cống hiến trí tuệ, nhan sắc của mình, tham gia vào các chiến dịch xã hội để góp phần đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tốt đẹp hơn. Còn diễn viên là người đóng góp những vai diễn hay, ấn tượng. Đó mới là trách nhiệm chính của người nghệ sĩ chứ không phải là bán dâm.

Khi những người từng được báo chí săn đón, sải bước trên thảm đỏ lại đi bán dâm, còn người làm nghệ thuật chân chính thì không được trân trọng, đó là sự đảo lộn giá trị lao động trong giới showbiz, khiến người nghệ sĩ thực thụ cảm thấy chán nản và mất đi động lực để cống hiến.

Nghe si Viet noi gi ve hanh dong ban dam cua dan nguoi dep noi tieng
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Tôi có thấy ý kiến của một cô hoa hậu bênh vực những người đẹp liên quan trong đường dây bán dâm. Cô ấy nói cộng đồng mạng đừng bôi nhọ người phụ nữ. Tôi không đồng tình với quan điểm này và cảm thấy nhận thức của cô ấy không xứng danh hoa hậu, thậm chí suy nghĩ đó làm sai lệch hoàn toàn giá trị của người phụ nữ Việt Nam.

Nếu là người phụ nữ bình thường, dù có bán dâm, tôi tin cũng không ai để tâm mà bôi nhọ. Nhưng đã là một nghệ sĩ thì phải ra nghệ sĩ. Cho nên tôi nghĩ, người bênh vực các cô gái bán dâm này, một là bạn bè, hai là... “cùng ngành”.

Khách quan mà nói, một người bình thường không liên quan gì thì sẽ không gay gắt bênh vực. Bản thân người bán dâm họ đã không tôn trọng thân xác, nhân phẩm, nghề nghiệp của mình khi họ làm chuyện đó. Mà việc đó có phải là điều đáng tự hào hay không? Có ai dám vỗ ngực khoe mình là người chuyên bán dâm? Tất nhiên là không. Vậy thì cái nghề đó không được xã hội tôn trọng, thậm chí chính họ cũng cảm thấy xấu hổ khi làm việc này, thế thì tại sao lại đòi hỏi mọi người tôn trọng?

Tôi không đồng tình với sự bênh vực như vậy vì chúng ta biết đây là vấn đề tiêu cực cần phải lên án. Tuy nhiên mình lên án một cách tích cực để loại trừ hoặc để tự bản thân người làm sai thấy xấu hổ và điều chỉnh lại lối sống của họ. Nếu không, họ cứ nghĩ mình vẫn là “ngôi sao hạng A”, được báo chí săn đón và rồi chính họ tự chà đạp lên hai chữ “nghệ thuật” mà họ đang mang. 

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI