Nghệ sĩ trong và ngoài nước đưa tiễn ca sĩ Phi Nhung

13/10/2021 - 10:36

PNO - Tang lễ của nữ ca sĩ quá cố diễn ra tại Mỹ. Nhiều nghệ sĩ tại Việt Nam cũng đưa tiễn, thông qua những đoạn video clip. Hôm 9/10 (giờ địa phương), Wendy Phạm (con gái CS Phi Nhung) nhận tro cốt của mẹ, do nghệ sĩ Việt Hương đưa từ Việt Nam sang Mỹ.

Ngày 12/10 (theo giờ Mỹ, ngày 13/10 theo giờ Việt Nam), tang lễ ca sĩ (CS) Phi Nhung diễn ra tại Mỹ. Tang lễ diễn ra từ 13g - 19g, nhưng từ sớm hàng trăm khán giả đã có mặt để chờ tiễn biệt Phi Nhung.

NS Việt Hương và con gái CS Phi Nhung - Wendy Phạm trong tang lễ
NS Việt Hương và con gái CS Phi Nhung - Wendy Phạm trong tang lễ

Nhiều nghệ sĩ Việt Nam đang sinh sống tại Mỹ đã đến viếng CS Phi Nhung, chia buồn cùng gia đình. Tiền phúng điếu sẽ được sử dụng vào công việc từ thiện.

CS Giao Linh cho biết sự ra đi của CS Phi Nhung khiến bà bị sốc, đau lòng, không còn nước mắt để khóc. Với bà, CS Phi Nhung như con gái trong gia đình. Cả hai thường nhắn tin chia sẻ với nhau nhiều việc trong cuộc sống.

Nữ CS thường an ủi Phi Nhung trước những chuyện không vui vừa qua. "Tôi trở lại Mỹ thì ít tương tác hơn do ít cầm điện thoại. Những chuyện không vui mẹ mong con bỏ lại, ra đi thanh thản. Con luôn ở trong tim mẹ", bà tâm sự. 

CS Giao Linh (giữa) và CS Phương Hồng Quế tiễn biệt CS Phi Nhung
CS Giao Linh (giữa) và CS Phương Hồng Quế tiễn biệt CS Phi Nhung

CS Mạnh Quỳnh, bạn diễn ăn ý hơn 20 năm của CS Phi Nhung nói anh vẫn không ngờ hiện tại phải đứng ở tang lễ để tưởng niệm người bạn. "Nhung rất chuẩn mực, bền bỉ, hăng say trong công việc. Chúng tôi hát chung đã lâu, nhưng ngoài đời không gặp nhau nhiều do sống ở hai nơi khác nhau. Chúng tôi thường nhắn tin trò chuyện, tâm sự. Những lúc Phi Nhung stress nhất luôn nhắn tin giãi bày cùng tôi. Tôi hay chụp những hình ảnh ngộ nghĩnh để chọc Nhung cười. Cả đời Phi Nhung dành cho công chúng. Nhung sống vì mọi người", anh tâm sự.

Trên chuyến bay từ Oregon đến California, CS Mạnh Quỳnh đã sáng tác một bài Tiễn em cuối đường để tiễn đưa Phi Nhung. Bài hát nói về cuộc đời thăng trầm, truân chuyên của nữ CS. Bài hát kết thúc với lời nhắn nhủ: “Ngọt ngào tôi hát ru em, một lần giấc thiên thu buồn/Thôi vẫy chào giã biệt người ơi”.

Anh nói chỉ cần một ánh mắt, cử chỉ anh hiểu hết những gì Phi Nhung suy nghĩ. Anh tiếc nuối vì nhiều hoài bão CS Phi Nhung tâm sự nhưng chưa thể thực hiện. Trong suốt chặng đường ca hát, CS Mạnh Quỳnh nói CS Phi Nhung che chở cho anh rất nhiều.

CS Mạnh Quỳnh
CS Mạnh Quỳnh chia sẻ khi đến tiễn biệt CS Phi Nhung

CS Trizzie Phương Trinh xem CS Phi Nhung như em gái ruột. 31 năm trước, chị giúp đỡ CS Phi Nhung khi mới sang Mỹ, đưa nữ CS đến với nghề ca hát. Trong mắt chị vẫn nhớ như in hình ảnh cô gái giản dị, chất phác năm nào. Tài năng, sự nỗ lực không ngừng của CS Phi Nhung khiến chị luôn trân trọng, ngưỡng mộ.

CS Trizzie Phương Trinh nói CS Phi Nhung luôn có khao khát rất lớn về hạnh phúc gia đình. Vì thế, chị đã từng xin mẹ CS Trizzie Phương Trinh nhận làm con nuôi. Nữ ca sĩ hứa sẽ luôn chăm sóc cho gia đình Wendy Phạm và thực hiện hết những điều sinh thời CS Phi Nhung muốn nhưng chưa làm được. 

NSƯT Ngọc Huyền nói chị tự nhủ không rơi nước mắt nhưng vẫn khóc khi đến viếng đồng nghiệp. Chị xin lỗi cố CS vì đến hiện tại chưa từng có tác phẩm chung nào, dẫu có mối quan hệ khắng khít nhiều năm qua. Chị ngưỡng mộ sự xả thân, hy sinh sống vì mọi người của đồng nghiệp. NS Ngọc Huyền nhắn nhủ mọi người hãy yêu thương, làm mọi việc có thể khi còn bên cạnh nhau, đừng để tiếc nuối như chị. 

NSƯT Ngọc Huyền nghẹn ngào chia sẻ trong tang lễ của CS Phi Nhung
NSƯT Ngọc Huyền nghẹn ngào chia sẻ trong tang lễ của CS Phi Nhung

Tại Việt Nam, nhiều NS cũng đưa tiễn CS Phi Nhung qua những đoạn video clip được gửi sang Mỹ. NSND Lệ Thuỷ nói hay tin CS Phi Nhung nhập viện luôn theo dõi, cập nhật thông tin hàng ngày. Bà tin CS Phi Nhung sẽ vượt qua, nhưng lại không ngờ điều xấu nhất đã xảy đến.

Ngày hay tin CS Phi Nhung qua đời, bà không thể tin, thậm chí hiện tại vẫn không thể chấp nhận điều đó. Bà ấn tượng với CS Phi Nhung bởi tình yêu lớn dành cho cải lương. Những năm đầu tiên NSND Lệ Thuỷ sang Mỹ biểu diễn, CS Phi Nhung rất nhiệt tình lo lắng, hỗ trợ. Những kỷ niệm đi diễn show, ghi hình cùng nhau bà vẫn nhớ như in. Tháng 4 vừa qua, bà về hát tại chùa tại Bình Phước với CS Phi Nhung, cũng không ngờ đây là cuộc hội ngộ cuối cùng

"Phi Nhung đã sống xứng đáng với một đời nghệ sĩ. Con đã quá gian truân trong một kiếp người, nên giờ đây dừng vướng bận để về cõi an lành. Mọi người sẽ nhớ con, trong đó có cô", bà nói trong đoạn video clip.

NSND Lệ Thuỷ tiễn biệt CS Phi Nhung từ Việt Nam
NSND Lệ Thuỷ tiễn biệt CS Phi Nhung từ Việt Nam

CS Thái Châu từng kết hợp rất thành công với CS Phi Nhung trong ca khúc Sông quê. Đây cũng là một trong những nhạc phẩm đầu tiên đánh dấu cái tên Phi Nhung trên sân khấu ca nhạc hải ngoại. Ông trân trọng tấm lòng nhân ái, sự hy sinh của CS Phi Nhung với người dân trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp tại TPHCM.

"Em ra đi là sự mất mát quá to lớn với dòng nhạc quê hương dân ca, với khán giả ở khắp nơi. Đồng nghiệp, khán giả sẽ luôn cầu nguyện cho em về cõi an lành. Chúng tôi sẽ mãi nhớ về em, yêu thương em", ông tâm sự. 

CS Nguyễn Hưng cũng bàng hoàng trước sự ra đi của CS Phi Nhung. Anh kể kỷ niệm vui cách đây nhiều năm khi diễn ở Đức với CS Phi Nhung. Sau đêm diễn cuối cùng cả đoàn liên hoan, CS Phi Nhung uống rượu và say, sáng hôm sau CS Nguyễn Hưng phải cõng chị ra ga xe lửa để về lại Paris. Sau này, khi gặp lại, CS Nguyễn Hưng thường trêu đàn em còn thiếu nợ anh vì sự việc này.

CS Quang Dũng nói anh sẽ luôn ghi nhớ sự nhiệt thành, hết lòng của Phi Nhung với công việc và với khán giả. Anh nhớ CS Phi Nhung đi đâu cũng mang một chiếc túi lớn, trong đó chứa nhiều bánh kẹo, gặp ai cũng sẽ giới thiệu và cho. Sự giản dị, gần gũi, luôn chăm lo cho đồng nghiệp khiến anh trân trọng.

CS Thái Châu khóc khi nhắc về Phi Nhung
CS Thái Châu nghẹn ngào khi nhắc về Phi Nhung

NSƯT Kim Tử Long, NS Trung Dân, NS Phan Ni Tấn... cũng gửi lời chia buồn từ Việt Nam đến gia đình CS Phi Nhung.

Sau lễ viếng, nhiều NS, CS như: NSƯT Ngọc Huyền, CS Hương Thuỷ, CS Nguyễn Hồng Nhung, CS Hồng Ngọc... đã hát tiễn biệt CS Phi Nhung. Trong đó, NS Chí Tâm có tiết mục đặc biệt do chính ông sáng tác Phi Nhung: Sao bậu nỡ đành! Bài hát sử dụng hai từ qua, bậu - cách xưng hô đặc trưng của người miền Nam, cũng gắn liền với một số ca khúc rất thành công của CS Phi Nhung như: Phải lòng con gái Bến Tre, Bậu đi theo người, Bậu ơi đừng khóc... Ông từng đến dạy đàn tranh cho nữ CS quá cố, cách đây gần 20 năm. NS Chí Tâm ấn tượng bởi sự hiền lành, ham học hỏi của nữ CS.

NS Chí Tâm hát tiễn biệt CS Phi Nhung
NS Chí Tâm hát tiễn biệt CS Phi Nhung
CS Hồng Ngọc hát
CS Hồng Ngọc hát Xin còn gọi tên nhau tiễn CS Phi Nhung
Cs Thanh Tuyền viếng CS Phi Nhung
CS Thanh Tuyền viếng CS Phi Nhung
Hàng trăm khán giả có mặt từ sớm để xếp hàng vào viếng CS Phi Nhung
Hàng trăm khán giả có mặt từ sớm để xếp hàng vào viếng CS Phi Nhung
Tiền phúng điếu sẽ được dùng làm từ thiện
Tiền phúng điếu sẽ được sử dụng cho công việc từ thiện

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI