Nghệ sĩ chung tay hỗ trợ đồng nghiệp trong mùa dịch

03/07/2021 - 06:34

PNO - NSƯT Trịnh Kim Chi - Phó chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM đứng ra kêu gọi nhằm hỗ trợ nghệ sĩ khó khăn, công nhân hậu đài.

Sau một tuần kêu gọi, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi cho biết nhận được gần 60 triệu đồng từ các nghệ sĩ như: NSND Kim Xuân, Lý Hương, Đào Vân Anh, Cát Tường, Nam Cường... cũng như các Mạnh Thường Quân và sự đóng góp của riêng gia đình chị. Một số nghệ sĩ hỗ trợ nhu yếu phẩm, lương thực như: Hiền Mai, Như Phúc (mỗi người 100 kg gạo).

Ngoài ra, quỹ chăm lo nghệ sĩ còn khoảng 187 triệu đồng, cũng được góp vào để hỗ trợ. Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam cũng gửi hỗ trợ 50 triệu đồng.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi cho biết, có 178 nghệ sĩ khó khăn, công nhân hậu đài được hỗ trợ trong đợt này, thuộc 17 sân khấu. Mỗi người nhận được 1 triệu đồng, 5 kg gạo và mì gói.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi đứng ra kêu gọi, nhận được nhiều sự ủng hộ của các nghệ sĩ như: NSND Kim Xuân, NSƯT Cát Tường...
Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi đứng ra kêu gọi, nhận được nhiều sự ủng hộ của các nghệ sĩ như: NSND Kim Xuân, NSƯT Cát Tường...

Do tình hình dịch bệnh nên không thể mời các nghệ sĩ đến trao trực tiếp. Vì thế, các ông bầu, bà bầu sẽ đại diện đến nhận, sau đó trao lại cho thành viên được hỗ trợ trong đoàn.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi chia sẻ: “Kế hoạch hỗ trợ này tôi đề xuất và hoàn thành trong 1 tuần. Khi tôi ngỏ lời, các anh chị em nghệ sĩ, các đơn vị đều nhiệt tình tham gia, ủng hộ. Anh em công nhân hậu đài là lực lượng chịu rất nhiều khó khăn trong tình cảnh này, vì thế chúng tôi ưu tiên hỗ trợ họ trước, sau đến nghệ sĩ khó khăn. Sự hỗ trợ không quá nhiều nhưng chúng tôi nghĩ cần thiết, và cấp bách, chứ không thể chờ đợi”.

Chị cho biết sau khi trao quà đợt này sẽ tính đến phương án hỗ trợ nghệ sĩ nghèo khó, neo đơn, hoặc bị bệnh. 

Các phần quà hỗ trợ sẽ được trao trong 2 ngày 5-6/7 tới đây. Sau khi trao xong, chị sẽ cập nhật thông tin, hình ảnh trên trang cá nhân để mọi người tiện theo dõi.

Nhu yếu phẩm được gửi về nhanh chóng để hỗ trợ nghệ sĩ khó khăn, công nhân hậu đài
Nhu yếu phẩm được gửi về nhanh chóng để hỗ trợ nghệ sĩ khó khăn, công nhân hậu đài

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI