Nghề Hotgirl, nghề nguy hiểm...

16/10/2015 - 07:06

PNO - Những người yêu chiều họ vì nhan sắc cũng sẽ nhanh chóng ruồng rẫy họ cũng vì nhan sắc.

16,17 tuổi, nhiều cô gái bỗng được “suy tôn” là “hot girl”, rồi bỗng tự cho mình là “người của công chúng” và vội vã chạy theo những giá trị ảo. Ở cái tuổi còn quá trẻ đó, người ta dễ bị che mắt bởi nhiều thứ, dễ phỉnh phờ mình và phỉnh phờ người. 

Chẳng mấy ai sinh ra đã được trời phú cho nhan sắc. Bởi vậy, những cô gái trẻ có chút nhan sắc dường như lại rất biết giá trị của mình. Nếu như ngày xưa, hoa thơm thì tự tỏa, ngày nay, các cô gái thường dùng mọi cách để “đánh bóng” tên tuổi.

Công nghệ phát triển, mạng lưới truyền thông giăng kín hơn mạng nhện, con người ta bận rộn hơn nhưng cũng tò mò hơn, háo hức hơn với đời tư của người khác. Và truyền thông cho phép người ta cứ thế xắn quần lội vào đời nhau và khuấy động cuộc sống vốn đang yên ổn của mình. Thế là tạo thành một xã hội sôi động, một dư luận nháo nhác, thổi phồng những giá trị ảo. 

Nghe Hotgirl, nghe nguy hiem... 
Hotgirl 17 tuổi chen vào mối tình hotgirl Midu và đại gia Phan Thành gây dậy sóng cộng động mạng thời gian gần đây (ảnh chỉ có giá trị minh họa cho bài viết).

Có những người làm việc cả đời cũng chưa mua nổi một cái ô tô. Vậy mà lại có những cô gái rất trẻ không biết làm nghề nghiệp gì lại có hẳn những bộ sưu tập hàng hiệu đắt tiền, đổi xe ô tô như đổi giày dép… Có lẽ “hot girl” cũng đã trở thành “một cái nghề”; mà lại là nghề hái ra tiền là đằng khác. 

Người ta thấy hot girl xuất hiện trên truyền thông lúc nào cũng đẹp, cũng rạng ngời như hoa. Nhưng mấy ai biết đằng sau vẻ rạng ngời ấy, các người đẹp cũng phải chịu nhiều khổ cực. Xưa thì “hồng nhan bạc phận”, nay “hồng nhan bạc tỉ” rồi, nhưng để có được chữ “bạc tỉ” ấy cũng chẳng hề dễ dàng.

Không hiếm cô gái đã phải trải qua những cuộc phẫu thuật đau đớn để thay đổi nhan sắc. Rồi để duy trì được nhan sắc ấy, họ cũng ngày đêm lao tâm khổ tứ. Kiếm tiền bằng nhan sắc thì phải đầu tư cho nhan sắc. Mà chẳng có gì tốn kém bằng việc “cãi lại tự nhiên” như vậy.

Nghe Hotgirl, nghe nguy hiem... 
Đâu rồi cái thời "hoa thơm tự tỏa"?

Nhan sắc là thứ phù du hơn hết thảy. Có lẽ ý thức được điều này, nên các người đẹp đã tận dụng nó để kiếm tiền không ngừng nghỉ khi còn có thể.

Ai đó nói rằng “đẹp cũng là một tài năng” – thứ tài năng làm lòng người mê mẩn. Bởi vậy mà không ít đại gia đã chịu chi không ít tiền của để được sở hữu những trang tuyệt sắc ấy. Nhưng người đẹp rồi sẽ có người đẹp hơn.

Cũng bởi thế, những người đủ sâu sắc và tỉnh táo sẽ nhanh chóng nhận ra rằng: phận hot girl cũng bèo bọt lắm! Làm hot girl cũng chẳng sung sướng và dễ dàng gì! Rõ ràng, đó là một thứ... nghề nguy hiểm. 

Lệ My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI