Nghệ An: Nam nhân viên ngân hàng dương tính với SARS-CoV-2 sốt cao trong nhiều ngày đi làm

16/06/2021 - 06:16

PNO - Sốt cao 39 độ C, nam nhân viên ngân hàng ở Nghệ An uống thuốc rồi tiếp tục đi làm. Khi quá mệt, người này xin nghỉ đến bệnh viện khám, được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Khuya 15/6, Sở Y tế Nghệ An tổ chức họp khẩn để bàn về công tác phòng chống dịch sau khi địa phương này ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV- 2 thứ 2 trong cộng đồng. Bệnh nhân là một nam nhân viên ngân hàng 32 tuổi, trú phường Hưng Dũng, TP. Vinh.

Theo điều tra dịch tễ, tối 8/6, nam nhân viên này xuất hiện triệu chứng sốt 38,5 độ C, sau khi uống thuốc hạ sốt thì hết. Sáng hôm sau, bệnh nhân đi làm việc bình thường.

Sở Y tế Nghệ An tổ chức họp khẩn, triển khai công tác phòng chống dịch giữa đêm
Sở Y tế Nghệ An tổ chức họp khẩn, triển khai công tác phòng chống dịch giữa đêm

Đầu giờ chiều 9/6, bệnh nhân đi khám tại Khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh và được bác sĩ khám, kê đơn thuốc cho về điều trị tại nhà.

Sáng 10/6, nam nhân viên này thấy đỡ sốt nên đi làm bình thường. Đến tối, bệnh nhân sốt cao 39 độ C nên uống thuốc theo đơn bệnh viện.

Sáng 11/6, khi làm việc, nam nhân viên ngân hàng này thấy mệt trong người nên xin về nhà nghỉ ngơi lúc 10g30. Chiều cùng ngày, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông khám khi thấy người mệt mỏi, sốt cao.

Lực lượng Hóa học Quân khu 4 tiến hành phun hóa chất khử khuẩn ở TP.Vinh
Lực lượng Hóa học Quân khu 4 phun hóa chất khử khuẩn ở TP. Vinh

Tại phòng khám sàng lọc, bệnh nhân được Bệnh viện Cửa Đông làm test nhanh có kết quả dương tính. Bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An ngay sau đó.

CDC Nghệ An đã lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trước khi được phát hiện và cách ly, nam nhân viên ngân hàng này đã gặp nhiều người. Bệnh nhân cũng từng tắm biển Cửa Lò, dự đám cưới ở khách sạn.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI