Nghệ An nhờ chuyên gia công nghệ xác định điểm đến của cô gái làm tóc nghi mắc COVID-19

14/06/2021 - 10:34

PNO - Nghệ An đã phải nhờ đến cơ quan chức năng chuyên về công nghệ thông tin xác định địa điểm của cô gái nghi mắc COVID-19 từng có mặt do nữ bệnh nhân này khai báo chưa trung thực.

Sáng 14/6, lực lượng chức năng Nghệ An đã lập các chốt phong tỏa tạm thời một phần phường Hà Huy Tập (TP. Vinh) sau khi địa phương này ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 là một người thợ uốn tóc.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An, trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên tại TP.Vinh là N.T.M. (nhân viên làm tóc, 22 tuổi, quê huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) tạm trú tại ngõ 207, đường Hà Huy Tập, phường Hà Huy Tập.

Cán bộ y tế phường Hà Huy Tập được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho cán bộ y tế phường Hà Huy Tập, TP. Vinh, Nghệ An 

Sáng 5/6, nữ nhân viên này gặp và đứng nói chuyện (không mang khẩu trang) với N.C.T. - trú huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, đã được xác định nhiễm SARS-CoV-2 - trước cổng nhà tại thôn Đại Vường, xã Sơn Phú. Sau đó người này ra TP. Vinh làm việc và có đến nhiều nơi trên địa bàn TP. Vinh, trong đó có chợ, siêu thị, quán tạp hóa và quán ăn.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An phát hiện chị N.T.M khai báo gian dối, không trung thực về những nơi đã đến nên đã phải nhờ cơ quan chức năng chuyên về công nghệ thông tin xác định và tìm được nhiều địa điểm rất mới so với lời khai của bệnh nhân này.

Tại cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Nghệ An diễn ra lúc rạng sáng 14/6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long giao Công an TP. Vinh chủ trì truy vết, điều tra dịch tễ ngay đối với ca bệnh này.

Đồng thời làm việc với Công an tỉnh Hà Tĩnh để xác định tất cả các F0 ở Hà Tĩnh có liên quan đến TP. Vinh, thông báo rộng rãi các địa điểm F0 đã đến để người dân biết và đến cơ quan y tế khai báo...

Bệnh nhân N.T.M đã được chuyển từ Trạm Y tế phường Hà Huy Tập về Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An để điều trị. Ngành y tế tiếp tục truy vết, khai thác lịch trình của bệnh nhân này và các F1. Trường hợp bệnh nhân N.T.M. không khai báo trung thực sẽ củng cố hồ sơ, xem xét truy tố.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI