Nghệ An khởi tố vụ án liên quan đến cô thợ uốn tóc dương tính với SARS-CoV-2

14/06/2021 - 10:26

PNO - Công an TP. Vinh đã ra quyết định khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người sau khi địa phương này ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên.

Trưa 14/6, trung tá Phạm Thành Long, Phó trưởng Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan CSĐT Công an TP.Vinh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, quy định tại Điều 240 Bộ luật Hình sự để điều tra xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Phong tỏa tạm thời một phần phường Hà Huy Tập, nơi ca nghi nhiễm tạm trú
Phong tỏa tạm thời một phần phường Hà Huy Tập, nơi ca nghi nhiễm tạm trú

Quyết định này được đưa ra sau khi TP. Vinh ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên là N.T.M. - nhân viên làm tóc (22 tuổi, quê huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), tạm trú tại ngõ 207, đường Hà Huy Tập, phường Hà Huy Tập.

M. là F1 của một ca mắc COVID-19 ở Hà Tĩnh. Sau khi ra TP. Vinh, cô gái 22 tuổi này đã đi đến nhiều nơi, trong đó có chợ, siêu thị, quán tạp hóa và quán ăn.

Người dân phường Hà Huy Tập được lấy mẫu xét nghiệm
Người dân phường Hà Huy Tập được lấy mẫu xét nghiệm

Khi điều tra dịch tễ, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An phát hiện chị N.T.M. khai báo gian dối, không trung thực về những địa điểm đã đến nên đã phải nhờ đến cơ quan chức năng chuyên về công nghệ thông tin để xác định địa điểm M. từng có mặt và tìm được nhiều địa điểm rất mới so với lời khai của nữ bệnh nhân này.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI