Cô thợ uốn tóc ở Nghệ An nghi mắc COVID-19

14/06/2021 - 08:31

PNO - Ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên tại TP. Vinh (Nghệ An) là một bệnh nhân làm nghề uốn sấy tóc. Người phụ nữ này được xác định là F1 của một bệnh nhân mắc COVID-19 ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Rạng sáng 14/6, UBND tỉnh Nghệ An đã triệu tập cuộc họp khẩn lúc rạng sáng để lên phương án phòng, chống dịch sau khi địa phương này ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên tại TP. Vinh.

Ngành y tế Nghệ An
Ngành y tế Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 sau khi phát hiện ca nghi mắc mới

Theo Sở Y tế Nghệ An, trường hợp này là chị N.T.M. (22 tuổi, trú xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), làm nghề uốn sấy tóc và tạm trú tại ngõ 207, đường Hà Huy Tập (phường Hà Huy Tập, TP. Vinh). Bệnh nhân này có mối quan hệ và lịch trình di chuyển rất phức tạp.

Đây cũng là F1 của bệnh nhân 10.191 (liên quan ổ dịch ghi nhận tại điểm tắm công cộng biển Xuân Hải, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh). Ngày 13/6, khi biết tin từng tiếp xúc F0 ở huyện Hương Sơn, chị M. đã đến trạm y tế phường Hà Huy Tập khai báo, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng Nghệ An đã khoanh vùng, phong tỏa một phần phường Hà Huy Tập, khu vực các ca nhiễm sinh sống để truy vết F1, F2.

Công an Nghệ An lập chốt kiểm soát người ra vào ở giáp ranh 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh
Công an Nghệ An lập chốt kiểm soát người ra vào ở giáp ranh 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh

Từ 6g sáng 14/6, tỉnh Nghệ An yêu cầu những người đến, trở về từ TP. Hà Tĩnh và các khu vực thuộc tỉnh này đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 phải cách ly tập trung ít nhất 21 ngày, xét nghiệm ít nhất 3 lần theo quy định.

Yêu cầu cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày, xét nghiệm 2 lần đối với người đến và trở về từ các khu vực khác của các huyện Thạch Hà, Lộc Hà, Hương Sơn, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Đối với công dân đến hoặc trở về từ các địa phương còn lại trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh phải thực hiện khai báo y tế tại cơ sở y tế gần nhất, tự theo dõi sức khỏe 14 ngày.

Nếu có các dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở, mệt mỏi, ớn lạnh, mất vị giác chuyển ngay đến cơ sở y tế để được hướng dẫn quản lý kịp thời theo quy định.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI