Nghệ An khởi tố người phụ nữ khỏa thân chống đối đi cách ly, Phú Yên phạt xe chở “chui’11 người

29/08/2021 - 11:27

PNO - Thuộc diện F1, phải đi cách ly tập trung song bà H. không chịu. Khi lực lượng chức năng có mặt, người này khoá trái cửa, lột quần áo để chống đối.

Ngày 29/8, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà H.T.H (48 tuổi, trú tại xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) để điều tra, làm rõ hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Bà H. bị cưỡng chế đi cách ly tập trung
Bà H. bị cưỡng chế đi cách ly tập trung

Trước đó, tối 23/8, bà H. được yêu cầu đi cách ly tập trung sau khi được xác định tiếp xúc với một F0 trên địa bàn. Tuy nhiên, bà H. không chấp hành.

Khi lực lượng chức năng có mặt vận động, người phụ nữ này không những không chấp hành mà còn khóa cửa và có các hành động khiếm nhã, lột quần áo, chửi bới lực lượng làm nhiệm vụ.

Sau 3 giờ vận động, thuyết phục, lực lượng chức năng đã cưỡng chế bà H. đến khu cách ly.

Công an tỉnh Nghệ An cho biết, trong vòng 5 ngày qua, các chốt kiểm soát tăng cường của công an tỉnh và tổ tuần tra lưu động Công an TP.Vinh đã phát hiện, lập biên bản 236 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16/CT-TTg trên địa bàn TP. Vinh; tạm giữ 1 xe ô tô, 14 xe máy, tham mưu xử phạt hơn 1,5 tỷ đồng.

Theo UBND TP. Vinh, đến nay, địa phương này đã xử phạt 1.211 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch với tổng số tiền xử phạt gần 2,9 tỷ đồng. 

Cũng trong sáng 29/8, đại diện Công an TX. Đông Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết đơn vị này ra quyết định xử phạt hành chính đối với 11 trường hợp, mỗi trường hợp 7,5 triệu đồng, tổng cộng 82,5 triệu đồng.

Trong đó có 1 chủ doanh nghiệp, 2 chủ xe, 8 lái xe. Những người này đã có hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền được quy định tại khoản 2, Điều 14, Nghị định 117 của Chính phủ.

Chốt kiểm soát dịch bệnh do UBND tỉnh Phú Yên thiết lập trên quốc lộ 1 thuộc xã Hòa Xuân Nam (TX. Đông Hòa)
Chốt kiểm soát dịch bệnh do UBND tỉnh Phú Yên thiết lập trên quốc lộ 1 thuộc xã Hòa Xuân Nam (TX. Đông Hòa)

Trước đó, Báo Phụ Nữ TPHCM thông tin, tại chốt kiểm soát dịch bệnh do UBND tỉnh Phú Yên thiết lập trên quốc lộ 1 thuộc xã Hòa Xuân Nam (TX. Đông Hòa) phát hiện 2 xe ô tô chở “chui” 11 người dân Phú Yên từ Đồng Nai và Bình Dương về quê.

Qua test nhanh trong số 11 người đã phát hiện 1 dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện ca dương tính đưa về bệnh viện dã chiến TX. Đông Hoà. 10 trường hợp còn lại, huyện Tuy An có 4 người, huyện Phú Hòa 3 người, huyện Sông Hinh 2 người, huyện Tây Hòa 1 người. Công an Phú Yên đã trao đổi Sở LĐ-TB-XH thông báo cho UBND các địa phương liên quan tiếp nhận.

Phan Ngọc - Mạnh Hoài Nam

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI