Nghệ An: Shipper dừng hoạt động, người dân không được trực tiếp đi chợ

23/08/2021 - 17:13

PNO - Để thực hiện yêu cầu “ai ở đâu ở yên đó”, TP. Vinh yêu cầu dừng hoạt động đối với tất cả shipper trên địa bàn, thẻ đi chợ vừa được phát cho người dân ít ngày trước cũng không còn giá trị sử dụng.

Ngày 23/8, các tuyến phố trên địa bàn TP. Vinh (Nghệ An) trở nên vắng lặng trong ngày đầu tiên địa phương này thực hiện yêu cầu không ra đường, “ai ở đâu ở yên đó” trong 7 ngày. Trên các tuyến đường, chỉ còn lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phòng chống dịch túc trực.

Đường phố Vinh vắng vẻ trong ngày giãn cách xã hội
Đường phố TP. Vinh vắng vẻ trong ngày giãn cách xã hội

Lực lượng chức năng của 25 phường, xã trên địa bàn TP. Vinh cũng đồng loạt ra quân, tăng cường xử lý những trường hợp vi phạm, ra ngoài đường không cần thiết, không có giấy tờ hợp lệ.

UBND TP. Vinh cũng yêu cầu dừng hoạt động đối với tất cả shipper trên địa bàn, kể cả shipper thuộc các doanh nghiệp dịch vụ vận chuyển hàng hóa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp phép kinh doanh. Thẻ đi chợ vừa được phát cho người dân ít ngày trước cũng không còn giá trị sử dụng.

Các siêu thị, siêu thị mini, các cửa hàng bán lẻ, chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm trên địa bàn TP. Vinh chỉ được phép bán hàng trực tiếp cho các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn có tổ chức bếp ăn tập thể tập trung.

Người dân TP. Vinh đổ xô đi siêu thị mua thực phẩm tối 22/8, trước thời điểm yêu cầu ở yên trong nhà
Người dân TP. Vinh đổ xô đi siêu thị mua thực phẩm tối 22/8, sau yêu cầu "ở yên trong nhà"

Đối với hoạt động của các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất buộc phải thực hiện “3 tại chỗ”, trường hợp doanh nghiệp không thực hiện được “3 tại chỗ” thì phải thuê khách sạn hoặc cơ sở lưu trú trong nội thành để tập trung cho công nhân ăn, nghỉ tại chỗ. Đồng thời, bố trí xe ô tô đưa đón công nhân từ nơi ở tập trung đến cơ sở sản xuất.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, từ ngày 13/6 đến nay, địa phương này đã ghi nhận 939 ca dương tính với SARS-CoV-2; trong đó có 314 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh và xuất viện.

Hiện địa phương này đang hoàn tất và sẵn sàng kích hoạt bệnh viện dã chiến số 4 với quy mô 270 giường bệnh ở TX. Cửa Lò (Nghệ An) trong ngày mai (24/8). Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An cũng đang khảo sát địa điểm để xây dựng bệnh viện dã chiến 5,6,7 với quy mô 800 giường bệnh tại TX. Cửa Lò.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu