Ổ dịch chợ đầu mối Vinh tái bùng phát, Nghệ An tiếp tục cách ly xã hội thành phố

16/08/2021 - 15:47

PNO - Một ngày sau khi áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 15, Nghệ An đã nâng mức cách ly xã hội theo chỉ thị 16 đối với TP. Vinh sau khi phát hiện nhiều ca COVID-19 trong cộng đồng liên quan đến chợ đầu mối.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An có cuộc họp khẩn cùng TP. Vinh để bàn các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Phong toả chợ đầu mối Vinh khi xuất hiện các ca mắc COVID-19 mới
Phong toả chợ đầu mối Vinh khi xuất hiện các ca mắc COVID-19 mới

Lãnh đạo UBND TP. Vinh cho biết, trong hai ngày 15 và 16/8, TP. Vinh xuất hiện 6 ca COVID-19, trong đó ca đầu tiên ở đợt dịch mới này liên quan đến chợ đầu mối TP. Vinh. Qua điều tra truy vết, ngành y tế TP. Vinh đã xác định và cách ly y tế cho 111 trường hợp F1.

Liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối Vinh, hiện đã có 9 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở TP. Vinh và một số địa phương trong tỉnh Nghệ An; huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cũng xuất hiện chùm ca 5 trường hợp.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long quyết định cách ly xã hội TP. Vinh theo Chỉ thị 16/CT-TTg để phòng chống dịch COVID-19, bắt đầu từ 0g ngày 17/8. 

Lực lượng chức năng Nghệ An rà soát các trường hợp liên quan đến chợ đầu mối Vinh
Lực lượng chức năng Nghệ An rà soát các trường hợp liên quan đến chợ đầu mối Vinh

Việc thực hiện cách ly xã hội nhằm khống chế, truy vết tối đa, phát hiện sớm các trường hợp F0 trong cộng đồng.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu TP. Vinh thiết lập các chốt kiểm soát, hạn chế tối đa người ra vào, hạn chế việc di chuyển không cần thiết của người dân; triển khai nhanh nhất các giải pháp để tìm ra F0 và thực hiện tốt công tác quản lý khu cách ly y tế tập trung, tránh tình trạng lây nhiễm chéo.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI