Ngày mai (25/11), mở lại phiên tòa vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong

24/11/2022 - 10:27

PNO - Tòa gia đình và người chưa thành niên TAND TPHCM dự kiến, ngày 25/11 sẽ mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án bé N.T.V.A (sinh năm 2013, ngụ quận 1) bị bạo hành tử vong.

Trong đó, bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (sinh năm 1995, ngụ tỉnh Gia Lai, trú quận Bình Thạnh) bị xét xử tội giết người, hành hạ người khác. Với tội giết người, Trang bị truy tố khung hình phạt từ 12-20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. Về tội hành hạ người khác, Trang bị để nghị khung hình phạt cao nhất đến 3 năm tù, thuộc trường hợp phạm tội đối với người dưới 16 tuổi.

Bị can Nguyễn Kim Trung Thái (sinh năm 1985, ngụ quận Bình Thạnh, là cha ruột bé A.) bị xét xử về tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm. Với tội hành hạ người khác, Thái bị truy tố ở khung hình phạt 1-3 năm tù. Về tội che giấu tội phạm, Thái bị truy tố với mức án cao nhất là 5 năm tù.

Hai bị can Trang và Thái (từ trái qua phải)
Bị can Trang (trái) và Thái 

Trước đó, ngày 21/7, Tòa gia đình và người chưa thành niên TAND TPHCM xử sơ thẩm tuyên trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung. Theo HĐXX, căn cứ bộ luật tố tụng hình sự, việc xác định thương tích, tính chất, mức độ tổn hại sức khỏe là trường hợp bắt buộc phải trưng cầu giám định.

Trong vụ án, thủ tục giám định chưa được thực hiện, HĐXX thấy cần hoãn phiên tòa, trả hồ sơ cho Viện Kiểm sát điều tra, bổ sung kiến nghị của người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của bị hại trong việc giám định tỉ lệ thương tích của bị hại khi bị bạo hành trong ngày 7, 10, 11 và 12/12/2021 là có cơ sở để chấp nhận. Về nội dung luật sư kiến nghị thay đổi tội danh đối với bị cáo Thái sang tội giết người, HĐXX cho rằng sau khi có kết quả điều tra bổ sung, HĐXX sẽ xét xử theo tội danh mà Viện KSND TPHCM truy tố.

Viện KSND TPHCM đã hoàn tất cáo trạng bổ sung và giữ nguyên quan điểm truy tố bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái.

Theo cáo trạng, cháu A. là con ruột của Thái và chị Nguyễn Thị H. Tháng 8/2020, Thái và chị H. ly hôn. Thái được TAND quận 1 giao quyền chăm sóc, nuôi dưỡng cháu A. Khoảng tháng 9/2020, Trang đến chung sống như vợ chồng với Thái tại căn hộ ở chung cư Saigon Pearl. Cháu A. cũng ở cùng với Thái và Trang từ thời điểm này.

Khoảng tháng 10/2021, do dịch bệnh COVID-19 nên cháu A. học trực tuyến tại nhà, Thái giao cho Trang ở nhà chăm sóc và dạy kèm cháu A. Trong quá trình sống chung, từ ngày 7/12/2021 đến 22/12/2021, Trang rất nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man cháu A. bằng nhiều cách thức khác nhau, trong nhiều ngày, nhiều giờ.

Có những ngày Trang không cho cháu A. mặc quần áo, bắt quỳ gối và giơ hai tay lên cao rồi đánh. Trang còn bắt cháu A. chui vào chuồng chó, nhốt cháu A. cùng với chó, bắt cháu quỳ gối trong chuồng chó... Thái nhiều lần nhìn trực tiếp và chứng kiến Trang đánh cháu A. nhưng không can ngăn, mà còn nhiều lần cùng Trang la mắng, cầm cây đánh đập và hành hạ cháu A.

Cường Phan 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI