Hoãn phiên tòa xét xử vụ bé gái 8 tuổi bị cha và người tình bạo hành đến chết

21/07/2022 - 06:56

PNO - Sau khi luật sư của bị cáo, luật sư của bị hại và đại diện VKS có ý kiến về vụ án, HĐXX hội ý và cuối cùng quyết định hoãn phiên tòa.

Sáng 21/7, Tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND TPHCM) sẽ xét xử sơ thẩm công khai các bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái về tội giết người, hành hạ người khác và che giấu tội phạm. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn.

Tại phiên tòa hôm nay, luật sư của bị hại đã đề nghị giám định thương tích của bé V.A và thay đổi tội danh đối với Nguyễn Kim Trung Thái. Trưng cầu giám định bổ sung thương tích bị hại trước ngày 22/12/2021. Mặc dù cháu đã tử vong nhưng vẫn thực hiện giám định được qua hồ sơ theo quy định tại khoản 2, Điều 2 Thông tư 22/2019/TT-BYT ngày 28/8/2019 "Nguyên tắc giám định". Đồng thời, xem xét truy tố Nguyễn Kim Trung Thái là đồng phạm tội danh giết người. Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa. Thời gian mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.

An ninh được thắt chặt trước phiên toà
Xung quanh TAND thành phố được thắt chặt an ninh
Xung quanh TAND thành phố được thắt chặt an ninh

Trước khi phiên tòa xét xử diễn ra vài ngày, luật sự bảo vệ lợi ích cho bé V.A đã có kiến nghị gửi HĐXX về việc đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (ba bé V.A) từ tội hành hạ người khác sang giết người.

Trước đó, Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị truy tố về tội giết người, hành hạ người khác. Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái bị truy tố về tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm.

Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé V. A gồm có luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Chi hội luật sư Hội bảo vệ quyền trẻ em TPHCM), luật sư Phạm Công Hùng (nguyên thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao tại TPHCM) và luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội).

Trao đổi với phóng viên trong lúc Tòa nghỉ giải lao, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cho biết, qua tiếp cận hồ sơ, tài liệu, chứng cứ của vụ án đã thể hiện Nguyễn Kim Trung Thái có hành vi bạo hành bé V.A. "Hành vi bạo hành không diễn ra ngày bé V.A tử vong mà diễn ra những ngày trước đó", luật sư Nữ nói. Theo bà, hành vi bạo hành của bị cáo đối với bé V.A là "như thời trung cổ".

Nhóm luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé V. A  trao đổi trước phiên tòa
Nhóm luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé V. A trao đổi trước phiên tòa
Bên ngoài TAND thành phố đông nghẹt người dân đến xem xét xử
Bên ngoài TAND thành phố đông nghẹt
Vụ án gây bức xúc cho người dân bởi sự thủ ác của các nghi phạm. Họ mong chờ những người phạm tội nhận hình phạt thích đáng
Vụ án gây bức xúc cho người dân cả nước bởi sự ác độc của các nghi phạm. Họ mong chờ những người phạm tội nhận hình phạt thích đáng
Nhiều người mang đến trước tòa những hình ảnh đau lòng mà bé VA đã bị hành hạ trước khi qua đời
Nhiều người mang đến trước cửa tòa án những hình ảnh đau lòng mà bé VA đã bị hành hạ trước khi qua đời
Nhiều người cho rằng tin tưởng vào pháp luật sẽ
Nhiều người cho rằng họ tin tưởng vào pháp luật Việt Nam về chống bạo hành trẻ em
Nguyễn Kim Trung Thái về tội giết người, hành hạ người khác và che giấu tội phạm
Người dân đề nghị người cha sẽ bị trừng trị thích đáng về tội giết người, hành hạ người khác và che giấu tội phạm
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa
Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái tại tòa
Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái tại tòa

Khi toà thẩm tra nhân thân người mẹ, chị đứng lên và phải có người bên cạnh đỡ

Khi toà thẩm tra nhân thân người mẹ, chị H. đứng lên và phải có người bên cạnh đỡ

 

Khoảnh khắc bị cáo Trang ngoái nhìn mẹ nạn nhân
Khoảnh khắc bị cáo Trang ngoái nhìn mẹ nạn nhân
Toàn cảnh phiên tòa
Toàn cảnh phiên tòa
 Phóng viên theo dõi vụ án qua màn hình
Phóng viên theo dõi xét xử vụ án qua màn hình

Ngày 28/12/2021, Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối tượng Nguyễn Võ Quỳnh Trang (sinh năm 1995, ngụ tỉnh Gia Lai, trú tại căn hộ chung cư Saigon Pearl 92 đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh) về hành vi “Hành hạ người khác”.

Qua điều tra, ông Nguyễn Kim Trung Thái (sinh năm 1985, là cha ruột cháu A.) và Trang có mối quan hệ tình cảm, sống chung như vợ chồng từ tháng 6/2020 tại căn hộ chung cư Saigon Pearl.

Đến ngày 30/12/2021, công an cũng bắt khẩn cấp với Thái để điều tra về hành vi “Hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình”.

Quá trình điều tra, công an xác định trong gần 4 giờ đồng hồ (từ 14g đến 18g) ngày 22/12, Trang đã hành hạ đánh đập bé A. tới khi cháu kiệt sức. Cụ thể, Trang dùng cây gỗ đánh vào nhiều phần trên cơ thể bé A. và dùng chân đạp vào vùng mông, âm hộ, ngực… của bé A.

Trang dùng dây trói chân bé A. đến khi cháu kiệt sức. Thậm chí Trang bắt cháu vừa quỳ học, vừa uống nước. Bé A. quỳ thì Trang dùng tay tát mạnh vào vùng đầu. Chưa dừng lại, Trang bắt bé A. ngồi vào ghế rồi dùng chân đạp té ngã. Do bé A. kiệt sức nên Trang đỡ bé ngồi lên giường nhưng cháu không còn sức nên té ngã. Trang kéo bé A. ngồi dậy thì miệng bé trào ra nước… ngã xuống nền nhà và ngất lịm.

Liên quan vụ việc, ông Thái (cha bé A.) khai có nhìn thấy Trang đánh cháu A. Tuy nhiên, ngày xảy ra vụ việc ông Thái đi làm nên không hay biết.  Bên cạnh đó, ông Thái khai cũng đã đánh bé A. vài lần do cháu không ngoan.

Nhóm phóng viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI