Mẹ ruột bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến chết khóc liên tục trước phiên tòa

21/07/2022 - 08:04

PNO - Có mặt tại phiên tòa, mẹ ruột bé VA xúc động, liên tục tựa đầu vào người thân và khóc.

 

Sáng 21/7, Toà án Nhân dân (TAND) TPHCM đưa ra xét xử công khai vụ án cha ruột và dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong. Vụ việc nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận trong nhữn ngày qua. Hai bị cáo trong vụ án này là: Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Mẹ ruột của bé V.A có mặt trong phiên toà.
Sáng 21/7, Tòa án Nhân dân (TAND) TPHCM đưa ra xét xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong. Vụ việc nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận trong những ngày qua. Hai bị cáo trong vụ án này là Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Mẹ ruột của bé V.A - chị H. có mặt tại phiên tòa (mang kính râm màu đen, ngồi ở bên trong). 
Trước khi phiên toà diễn ra, chị H. liên tục xúc động, tựa đầu vào người thân. 
Theo ghi nhận của phóng viên, trước khi phiên tòa diễn ra, chị H. liên tục xúc động, tựa đầu vào người thân và khóc. 
Chị H. sau đ
Chị H. sau đó đội nón để theo dõi phiên tòa.

Tại phiên toà sẽ có màn chiếu để chiếu lại những cảnh Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang bạo hành bé V.A.

Tại phiên tòa sẽ có màn chiếu để chiếu lại những cảnh Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang bạo hành bé VA.

Khi toà thẩm tra nhân thân người mẹ, chị đứng lên và phải có người bên cạnh đỡ
Khi toà thẩm tra nhân thân người mẹ, chị H. đứng lên và phải có người bên cạnh đỡ. Ảnh Thùy Dương
Sau khi ly hôn với bị cáo Thái, chị H. nuôi bé nhỏ còn bé VA sống với cha
Sau khi ly hôn với bị cáo Thái, chị H. nuôi bé nhỏ còn bé VA sống với cha
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ và luật sư Nguyễn Anh Thơm đại diện bảo vệ quyền lợi cho bé gái 8 tuổi. Trước đó, luật sư Ngọc Nữ cho biết đã có đơn kiến nghị gửi chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn.
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ và luật sư Nguyễn Anh Thơm đại diện bảo vệ quyền lợi cho bé gái 8 tuổi. Trước đó, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cho biết đã có đơn kiến nghị gửi chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn yêu cầu trả hồ sơ điều tra bổ sung, thay đổi tội danh "Hành hạ người khác" sang "Giết người" đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái.
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, người đại diện bảo vệ quyền lợi cho bé VA, trả lời trước phiên tòa 
Sáng
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang được dẫn giải vào tòa. Từ rất sớm, nhiều người đã có mặt xung quanh TAND TPHCM để theo dõi vụ việc. Ai cũng mong tòa xử đúng người, đúng tội. 
Khâu an ninh được thắt chặt. Người vào dự phiên toà, phóng viên đều được kiểm tra kỹ lưỡng.
Khâu an ninh được thắt chặt. Người vào dự phiên tòa, phóng viên đều được kiểm tra kỹ lưỡng.
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại phiên tòa
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại phiên tòa.
Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái tại phiên tòa.
Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái tại phiên tòa.

Ngày 28/12/2021, Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối tượng Nguyễn Võ Quỳnh Trang (sinh năm 1995, ngụ tỉnh Gia Lai, trú tại căn hộ chung cư Saigon Pearl 92 đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh) về hành vi “Hành hạ người khác”.

Qua điều tra, ông Nguyễn Kim Trung Thái (sinh năm 1985, là cha ruột cháu A.) và Trang có mối quan hệ tình cảm, sống chung như vợ chồng từ tháng 6/2020 tại căn hộ chung cư Saigon Pearl.

Đến ngày 30/12/2021, công an cũng bắt khẩn cấp với Thái để điều tra về hành vi “Hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình”.

Quá trình điều tra, công an xác định trong gần 4 giờ đồng hồ (từ 14g đến 18g) ngày 22/12, Trang đã hành hạ đánh đập bé A. tới khi cháu kiệt sức. Cụ thể, Trang dùng cây gỗ đánh vào nhiều phần trên cơ thể bé A. và dùng chân đạp vào vùng mông, âm hộ, ngực… của bé A.

Trang dùng dây trói chân bé A. đến khi cháu kiệt sức. Thậm chí Trang bắt cháu vừa quỳ học, vừa uống nước. Bé A. quỳ thì Trang dùng tay tát mạnh vào vùng đầu. Chưa dừng lại, Trang bắt bé A. ngồi vào ghế rồi dùng chân đạp té ngã. Do bé A. kiệt sức nên Trang đỡ bé ngồi lên giường nhưng cháu không còn sức nên té ngã. Trang kéo bé A. ngồi dậy thì miệng bé trào ra nước… ngã xuống nền nhà và ngất lịm.

Liên quan vụ việc, ông Thái (cha bé A.) khai có nhìn thấy Trang đánh cháu A. Tuy nhiên, ngày xảy ra vụ việc ông Thái đi làm nên không hay biết.  Bên cạnh đó, ông Thái khai cũng đã đánh bé A. vài lần do cháu không ngoan.

Nguyễn Quang - Thu Hương - Thành Lâm 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI