Ngày 13/1, UBND quận 8 có phương án 'dọn dẹp' chợ tự phát Quản Trọng Linh

10/01/2020 - 16:39

PNO - UBND quận 8 cho biết sẽ có lộ trình 'dọn dẹp' chợ tự phát Quản Trọng Linh, báo cáo UBND TPHCM và gửi đến báo Phụ Nữ TPHCM vào ngày 13/1.

Chiều nay 10/1, ông Nguyễn Nha Kha - Chánh Văn phòng UBND quận 8 thông tin, đã nhận được văn bản từ Văn phòng UBND TPHCM, liên quan đến việc “dọn dẹp” chợ tự phát Quản Trọng Linh theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong.

Suốt tuyến đường Quản Trọng Linh đã trở thành chợ tự phát Quản Trọng Linh, hoạt động vô pháp, tồn tại hơn 10 năm thách thức tất cả các cơ quan chức năng
Suốt tuyến đường Quản Trọng Linh đã trở thành chợ tự phát, hoạt động vô pháp, tồn tại hơn 10 năm thách thức tất cả các cơ quan chức năng

Theo đó, ông Kha khẳng định, đến thứ Hai ngày 13/1, lộ trình “dọn dẹp” chợ tự phát Quản Trọng Linh cùng các nội dung liên quan về chợ này, cũng như chợ đầu mối Bình Điền mà Báo Phụ Nữ TPHCM đã phản ánh, sẽ được UBND quận 8 phản hồi bằng văn bản đến tòa soạn Báo Phụ Nữ TPHCM.

Ông Kha cũng cho rằng, việc “dọn dẹp” chợ tự phát Quản Trọng Linh có một phần thuộc trách nhiệm của UBND huyện Bình Chánh. Thông tin về sự phối hợp liên quan này cũng sẽ được gửi cụ thể, chi tiết đến Báo.

Báo cáo này cũng sẽ được gửi về UBND TPHCM vào ngày 13/1, ông Kha cho biết thêm.

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã phản ánh, đường Quản Trọng Linh - con đường độc đạo dẫn vào chợ đầu mối Bình Điền - đã trở thành chợ tự phát Quản Trọng Linh, do suốt tuyến đường bị lấn chiếm làm chợ.

Ngày 8/1, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TPHCM cũng đã nhận định: “Đường Quản Trọng Linh trong tình trạng diễn biến phức tạp, suốt tuyến bị lấn chiếm cả vỉa hè và lòng lề đường”.

Sự hoạt động của chợ tự phát Quản Trọng Linh ngày càng quy mô, vô pháp. Đặc biệt, chợ này đã tồn tại hơn 10 năm qua, thách thức tất cả các cơ quan chức năng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của chợ đầu mối Bình Điền, ngăn cản hơn 6.000 phương tiện ra vào chợ đầu mối Bình Điền mỗi ngày.

Dù vậy, các đơn vị quản lý, phụ trách trực tiếp địa bàn đã không có những động thái kiên quyết, "dẹp" chợ tự phát Quản Trọng Linh theo Quyết định về chấm dứt chợ tự phát do UBND TPHCM ban hành vào năm 2007; cùng các Quyết định của UBND TPHCM liên quan đến sự đặc thù của chợ đầu mối Bình Điền vào năm 2009: nghiêm cấm dừng, đậu, bốc chuyển hàng trên tuyến đường Quản Trọng Linh; nghiêm cấm kinh doanh mua bán hàng nông sản, thực phẩm dưới mọi hình thức trên các tuyến đường bao quanh chợ đầu mối Bình Điền.

Việc mua bán của chợ tự phát Quản Trọng Linh diễn ra 24/7, ngăn cản hoạt động của Chợ đầu mối Bình Điền
Việc mua bán của chợ tự phát Quản Trọng Linh diễn ra 24/7, ngăn cản hoạt động của chợ đầu mối Bình Điền

Trước đó, sáng 9/1, từ những thông tin mà chúng tôi phản ánh, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong cho biết: “Tôi sẽ lập tức yêu cầu Chủ tịch UBND quận 8 xử lý vụ việc này”.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, thành phố có sự đặc thù, sự tồn tại của ba chợ đầu mối có vai trò rất quan trọng. Do đó, ông quả quyết: “Không thể tiếp diễn một tình trạng như thế”.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI