Ngại ngần yêu lần nữa

09/10/2022 - 12:41

PNO - “Sao bố Hải không về nhà hả mẹ?”. Những câu hỏi của trẻ con khiến Mai đau thắt ruột gan mà không sao trả lời được.

 

Ảnh mang tính minh họa - Fwstudio
Trở về cuộc sống độc thân không dễ chịu như cô nghĩ (Ảnh mang tính minh họa - Fwstudio)

Năm 21 tuổi, Mai thấy tình yêu là một điều gì đó thật tuyệt vời và màu nhiệm. Đôi khi chỉ một dòng tin nhắn tình cảm ấm áp của người ấy cũng khiến Mai thao thức bồi hồi cả đêm. Thế rồi Mai và Hải cưới nhau.

Dần dần, Hải bỏ bê gia đình, ăn uống nhậu nhẹt về khuya. Sau ba năm vợ chồng, Mai muốn trở về thời độc thân, được sống và làm những gì mình thích. 
Hải buồn vì níu kéo Mai nhiều lần không thành. Mai cảm thấy thoải mái khi cô chẳng còn phải cau có trong căn nhà với những mâu thuẫn chất chồng.

Nhưng việc trở về cuộc sống độc thân không dễ chịu như Mai nghĩ, mặc dù, vợ chồng Mai đã từng có ba tháng ly thân. 

Khi biết Hải đã có cuộc sống riêng, Mai lại cảm thấy chống chếnh. Những buổi đi làm về muộn, Mai về đón con ở trường mẫu giáo, cu Tý cầm chiếc ba-lô đứng sẵn ngoài cửa đợi mẹ, nước mắt bé lưng tròng vì ngóng mẹ quá lâu. Trở về nhà, có lần đường dây điện bị hỏng, hai mẹ con mỏi mòn đợi thợ đến.

Cơm canh nguội lạnh hai mẹ con chẳng buồn ăn. Cu Tý lại bi bô: “Sao bố Hải không về nhà hả mẹ?”. Những câu hỏi của trẻ con khiến Mai đau thắt ruột gan mà không sao trả lời được.

Một lần sang chơi nhà Hương - cô bạn thân của Mai. Những mẩu thuốc lá trên chiếc gạt tàn làm Mai thấy nhớ hơi ấm đàn ông. Những giỏ phong lan trên ban công nở hoa rực rỡ luôn được chồng Hương chăm sóc mỗi ngày. Trên giường là chiếc gối đôi ấm áp. Căn phòng của Hương, chỗ nào cũng có bóng dáng của hạnh phúc. Vợ chồng Hương cũng trải qua thời kỳ nguội lạnh, nhưng họ không nghĩ đến chữ ly hôn mà tập trung vào giải pháp.

Trở về căn nhà vắng, Mai chợt thấy lẻ loi và trống trải. Cái đường ống nước trong nhà tắm lại hỏng, phải đợi thợ tới thay. Cuộc sống độc thân mà Mai từng mơ ước sao giờ chông chênh quá. Nước mắt chảy lại tự khô, Mai vội vã dắt xe đi đón con.

Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz
Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz

 

Ở cơ quan có anh Hùng để ý, quan tâm đến Mai. Vợ anh mất sau cơn bệnh ba năm trước. Mai chưa từng nghĩ đến anh, cũng chẳng nghĩ đến chuyện yêu lần nữa. Sau thời dịch giã, Mai càng bận rộn với công việc, với con trai. Thế nhưng, công việc lu bù càng khiến Mai mong có người chia sẻ, thấu hiểu. Cô mong được nấu những bữa cơm chiều bên tiếng bật ti vi của chồng ngoài phòng khách, thèm cả hình ảnh đôi giày đàn ông đặt bên cạnh đôi cao gót của mình.

Mai hiểu ra, tình yêu không đáng sợ để phải chối bỏ. Biết cách chăm sóc, cuộc hôn nhân sẽ thăng hoa. Tối nay, khi đứng ngoài ban công, Mai đã trả lời tin nhắn khi anh Hùng chúc cô ngủ ngon. Cũng có nghĩa là cô đồng ý để cả hai có cơ hội tìm hiểu nhau. Biết đâu Mai sẽ tìm được bờ vai để ngả đầu khi mệt mỏi. 

Thanh Nga

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI