Nga tạm giữ 1.000 người trong chiến dịch kiểm tra chợ

29/10/2013 - 07:30

PNO - Hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời ông Marat Bugulov, Trưởng phòng số 6 Cơ quan bảo vệ trật tự công cộng thuộc Sở Nội vụ Moskva (Nga) cho biết gần 1.000 người đã bị tạm giữ và đưa đến đồn cảnh sát để xác minh nhân thân trong...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nga tam giu 1.000 nguoi trong chien dich kiem tra cho

Cảnh sát Nga kiểm tra một khu chợ trong chiến dịch trấn áp tháng 8/2013 - Ảnh: AFP

Trang mạng Vesti.ru cho hay phần lớn người bị bắt là công dân Kyrgyzstan, Tajikistan và Uzbekistan. Cảnh sát sẽ kiểm tra người nhập cư về sự tồn tại hợp pháp của họ trên lãnh thổ Nga và khả năng liên can đến các hoạt động tội phạm.

Cũng theo ông Bugulov, cảnh sát phát hiện nhiều trường hợp vi phạm hành chính liên quan đến bán rượu lậu và hàng gắn nhãn mác giả tại khu chợ này.

Ngoài ra, cảnh sát còn phát hiện một người đàn ông sở hữu trái phép một khẩu súng, cũng như phát hiện nhiều gậy bóng chày và dao nhọn ở đây.

Kênh truyền hình "Moscow 24" cho biết thêm phần lớn hàng lậu, hàng giả bị phát hiện trong chiến dịch kiểm tra là quần áo bò và nước hoa.

Cảnh sát Nga đã tăng cường kiểm tra các khu chợ ở thủ đô Moskva sau vụ bạo loạn lớn ở Tây Biryulevo bắt nguồn từ cái chết của một thanh niên địa phương 25 tuổi.

Người dân khu vực này đã biểu tình trên đường phố, đòi thắt chặt luật nhập cư cũng như truy lùng và trừng phạt kẻ giết người, mà theo người dân địa phương đang lẩn trốn tại chợ rau quả Pokrov gần đó.

Hôm 15/10, cảnh sát đã bắt được nghi phạm là một người Azerbaijan, 30 tuổi, tại Kolomna, gần Moskva.

Theo Vietnam+

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI