Nga, Mỹ lên án vụ tấn công Đại sứ quán Nga

15/06/2014 - 13:29

PNO - PNO - Ngày 15/6, Bộ Ngoại giao của Nga và Mỹ đồng loạt lên tiếng chỉ trích chính quyền Ukraine đã không làm hết trách nhiệm, dẫn đến vụ tấn công Đại sứ quán Nga ở thủ đô Kiev, gây ra tình trạng hỗn loạn trong nhiều giờ.

Nga, My len an vu tan cong Dai su quan Nga 

Các phần tử quá khích tấn công Đại sứ quán Nga - Ảnh: IBTimes

Nga, My len an vu tan cong Dai su quan Nga

 Xe ô tô bị lật ngửa trước Đại sứ quán Nga - Ảnh: IBTimes

Khoảng 200 người biểu tình quá khích đã tập trung trước Đại sứ quán Nga, ném gạch đá làm vỡ toàn bộ cửa kính, đồng thời lật ngược xe của các nhân viên ngoại giao đậu ngay phía trước. Theo một số nguồn tin thì các nhân viên thực thi pháp luật ở đây đã không có động thái can thiệp kịp thời.

Vụ tấn công xảy ra ngay sau khi có tin một máy bay quân sự của Ukraine bị bắn hạ tại thành phố miền Đông Luhansk, làm toàn bộ 49 người trên máy bay thiệt mạng. Tổng thống Petro Poroshenko đã lên án vụ tấn công trên và khẳng định sẽ không bỏ qua hành động khủng bố lần này.

Trong một thông báo được đưa ra ngày 14/6, NATO đã cáo buộc Nga vận chuyển 3 xe chiến đấu T-64 cùng nhiều vũ khí hạng nặng qua thành phố Snizhne thuộc tỉnh miền Đông Donetsk giữa tuần qua. Nga đã ngay lập tức bác bỏ cáo buộc trên và nói rằng đây là âm mưu của phương Tây nhằm lôi kéo Nga và gán cho nước này hỗ trợ các phần tử đòi ly khai ở Ukraine.

ANH THÔNG (Theo IBTimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI