Nga điều tra nhà máy sản xuất pho mát có công nhân tắm sữa

05/04/2014 - 06:53

PNO - PNO – Ngày 4/4, Nga đã mở cuộc điều tra hình sự vụ vi phạm vệ sinh tại một nhà máy sản xuất pho mát sau khi trên Internet lan truyền hình ảnh công nhân tắm trong bồn chứa sữa.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nga dieu tra nha may san xuat pho mat co cong nhan tam sua

Nga bắt tay vào điều tra sau khi trên YouTube lan truyền cảnh công nhân tắm trong bồn sữa - Ảnh: YouTube

Ủy ban điều tra công bố họ đang điều tra một nhà máy sản xuất pho mát ở thành phố Omsk vùng Siberia vì đã sản xuất ra loại thực phẩm có thể gây hại cho sức khỏe sau khi lan truyền clip những công nhân cười toe toét đang tắm trong sữa tung bọt, một hình ảnh khiến người Nga hãi hùng.

Tuyên bố của nhóm điều tra viết: "Các công nhân đã tắm trong bồn sữa nguyên liệu dùng để sản xuất pho mát".

Vụ bê bối này vỡ lở sau khi một nhân viên tại Nhà máy pho mát Omsk đăng các bức ảnh lên một trang mạng mạng xã hội với chú thích: "Thực tế công việc của chúng tôi khá nhàm chán".

Một bức ảnh cho thấy sáu công nhân đứng trong thùng sữa, một số chỉ mặc quần short, tay giơ hình chữ V biểu tượng chiến thắng. Clip công nhân nhà máy để ngực trần nhào trộn pho mát trong một xưởng sản xuất trông rất bẩn thỉu đã có hơn 300.000 lượt người xem trên YouTube.

Cơ quan giám sát an toàn thực phẩm của Nga cuối tháng trước đã cấm tiêu thụ pho mát của nhà máy và một tòa án trong tuần trước đã đóng cửa nhà máy này trong vòng 40 ngày.

Ủy ban điều tra cho biết, trong năm nay nhà máy đã tiêu thụ hơn 49 tấn pho mát tại 14 thành phố trong vùng.

Nếu bị truy tố và bị kết tội sản xuất thực phẩm không an toàn cho người tiêu dùng, lãnh đạo của nhà máy có thể bị ngồi tù đến hai năm.

THANH HIỀN (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi