Nga: Đám cưới hoàng gia được tổ chức trở lại sau hơn 1 thế kỷ

01/10/2021 - 09:51

PNO - Ngày 1/10, tại thành phố St. Petersburg, thủ đô trước đây của Hoàng gia Nga, dự kiến sẽ diễn ra lễ cưới của một hậu duệ thuộc gia đình hoàng gia, đánh dấu sự trở lại của những sự kiện dạng này sau hơn một thế kỷ.

Theo kế hoạch, Đại Công tước George Mikhailovich Romanov sẽ kết hôn với vị hôn thê người Ý Victoria Romanovna Bettarini tại Nhà thờ St. Isaac ở St. Petersburg vào ngày 1/10, theo nghi thức lễ tôn giáo được tổ chức công phu, với sự tham dự của hàng trăm khách mời nước ngoài.

Đại Công tước George Mikhailovich Romanov sẽ kết hôn với vị hôn thê người Ý Victoria Romanovna Bettarini

Vào tháng 7/1918, Sa hoàng cuối cùng của Nga - Nicholas II, vợ và 5 người con của ông đã qua đời trong hầm trú ẩn ở một ngôi này của của một thương gia tại Yekaterinburg - một thành phố cách Moscow hơn 1.400 km về phía đông - do một phong trào khởi nghĩa của cách mạng Nga.

“Đây là nơi đầu tiên ở Nga mà chúng tôi quay trở lại. Tôi cảm thấy nơi này rất gần gũi và thân thuộc với gia đình mình”, ông George Mikhailovich, 40 tuổi, chia sẻ với trang tin Fontanka.ru về việc lựa chọn St. Petersburg để tổ chức đám cưới.

George Mikhailovich được sinh ra ở Tây Ban Nha, là con của Đại công nương Maria Vladimirovna - người tự xưng là người thừa kế ngai vàng của Nga - và chồng là Đại công tước Mikhail Pavlovich. Trong phần lớn thời gian sinh trưởng, ông sống ở Pháp và Tây Ban Nha.

Ông cố George Mikhailovich - Đại công tước Kirill Vladimirovich - đã tìm cách thoát khỏi chủ nghĩa Bolshevik trong cuộc cách mạng năm 1917 để đến Phần Lan, và sau đó cùng gia đình chuyển đến Tây Âu.

George Mikhailovich đến thăm Nga lần đầu tiên vào năm 1992, và hiện sống ở Moscow, nơi ông đang thực hiện một số dự án từ thiện.

Vị hôn thê của George Mikhailovich, Bettarini, 39 tuổi, đã chuyển sang đạo Chính thống Nga vào năm ngoái và lấy tên là Victoria Romanovna.

Nhất Nguyên (theo New York Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI