Neymar: Người hùng có thói quen ăn vạ

04/07/2018 - 07:12

PNO - Neymar đã phải nhận không ít lời chỉ trích vì hành động “diễn sâu” ăn vạ quá mức bên ngoài đường biên, trong một tình huống bị Miguel Layun giẫm nhẹ vào chân.

Ở trận đấu thuộc vòng 1/8 giữa Mexico và Brazil, Neymar đã lập được công lớn với bàn thắng và pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Thế nhưng, siêu sao này cũng để lại ấn tượng khá xấu khi anh đã có một màn ăn vạ mà theo quan sát thì dường như hơi... quá lố. Đó chính là thời điểm Brazil đang dẫn trước 1-0 trong hiệp hai, Miguel Layun đã lén lút giẫm vào mắt cá chân Neymar trong một pha va chạm. 

Neymar: Nguoi hung co thoi quen an va
Pha ăn vạ có phần hơi quá lố của Neymar

Trước hành vi chơi xấu của Layun, Neymar đã lăn lộn vài vòng và kêu gào thảm thiết, mặc dù lực chân của cầu thủ Mexico này không đủ để khiến anh phải đau đớn đến như vậy. Hành vi ăn vạ thô thiển của Neymar đã dẫn đến việc anh bị nhiều chuyên gia cũng như người hâm mộ chỉ trích.

Với màn ăn vạ này, huấn luyện viên Martin O’Neill của Iceland đã chê cười Neymar trên kênh ITV: “Phản ứng của Neymar là thảm hại, hoàn toàn thảm hại. Mark Clattenburg (trọng tài người Anh) đã đúng khi cho rằng phải có thẻ đỏ, nhưng ngưỡng đau của Neymar là cực kỳ thấp”.

Chưa hết, thông qua tờ Marca, cựu danh thủ Maradona của đội tuyển Argentina cũng có lời khuyên nhủ và không quên nhắc nhở cho bậc đàn em: “Neymar là cầu thủ hàng đầu. Thế nhưng, cậu ấy vẫn thiếu một vài phẩm chất để trở thành ngôi sao”.

Quả thực, nếu như tiền đạo người Brazil này có thể nhớ rằng, bóng đá ngày nay nếu ăn vạ thì sẽ phải nhận thẻ vàng và công nghệ VAR sẽ bóc trần mọi hành vi thì có lẽ anh đã không thể có một màn ăn vạ thô thiển đến mức như vậy.

Sau trận đấu với Mexico, Neymar lại khiến cho người ta phải nhớ lại trận đấu với Costa Rica trước đó, khi mà anh cũng đã một lần giả vờ ngã để mong kiếm được một trái phạt đền bất thành, thậm chí còn bị trọng tài nhắc nhở. 

Hãy thay đổi một chút để thực sự trở thành cầu thủ lớn, Neymar nhé! 

Vân Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI