New Zealand ra mắt máy bay buồng nằm hạng bình dân

29/06/2022 - 22:34

PNO - Lần đầu tiên, hành khách hạng phổ thông sẽ có tùy chọn nằm dài ra để ngủ trên giường trong chuyến bay của họ.

 

Các máy bay buồng nằm cho hạng bình dân dự kiến được đưa vào hoạt động năm 2024
Các máy bay buồng nằm cho hạng bình dân dự kiến được đưa vào hoạt động năm 2024

Hãng hàng không Air New Zealand đã công bố khái niệm "Skynest" với sáu khoang ngủ dài, nằm trong số các dịch vụ được cung cấp trên chiếc Boeing 787 Dreamliners mới của hãng, dự kiến ​​đưa vào hoạt động vào năm 2024.

Các buồng nằm trong khu vực nghỉ ngơi được đặt giữa khoang hạng phổ thông đặc biệt và hạng phổ thông thường, bao gồm một chiếc gối cỡ lớn, bộ khăn trải giường, nút bịt tai, đèn đọc sách, cổng USB và máy thông gió. Các buồng được xếp chồng lên nhau như giường tầng, có hai dãy, mỗi dãy có ba buồng.

Một đại diện truyền thông của Air New Zealand nói với CNN Travel qua email rằng, hãng hàng không vẫn đang xem xét các chi tiết chính xác về cách đặt buồng, nhưng họ có thể tiết lộ một số thông tin chi tiết về khu vực nghỉ ngơi mới.

Đại diện cho biết: "Ở giai đoạn đầu, mỗi hành khách sẽ được giới hạn bốn giờ sử dụng buồng nằm, với một khoản chi phí bổ sung đối với ghế hạng phổ thông thông thường. Hãng đã thực hiện một số nghiên cứu về chu kỳ ngủ, điển hình là khoảng 90 phút. Do đó, thời gian kéo dài 4 giờ tạo cơ hội cho khách hàng thư giãn, chìm vào giấc ngủ và thức dậy".

Bộ khăn trải giường sẽ được thay đổi giữa mỗi chuyến bay.

Vì vị trí địa lý đặc biệt, Air New Zealand  có nhiều chuyến bay dài hơn 10 tiếng
Hình ảnh cabin hạng thương gia với chỗ ngồi thoải mái đủ cho hai người dùng bữa

Hãng Air New Zealand khai thác một số chuyến bay dài nhất trên hành tinh, vì thế buồng nằm sẽ cung cấp thời gian nghỉ ngơi cho những hành khách không thể ngủ khi ngồi.

Vào tháng 9/2022, Air New Zealand sẽ khai trương các chuyến bay thẳng giữa Auckland và sân bay JFK của New York (Mỹ). Thời gian bay vào khoảng 17 giờ  khiến nó trở thành chuyến bay chở khách theo lịch trình dài nhất thế giới.

"Vị trí của New Zealand đặt chúng tôi vào một vị trí độc nhất để dẫn đầu về trải nghiệm du lịch đường dài", Giám đốc điều hành Air New Zealand Greg Foran cho biết trong một tuyên bố.

Ông nói thêm: "Chúng tôi tập trung vào giấc ngủ, sự thoải mái và sức khỏe bởi vì chúng tôi biết tầm quan trọng của việc khách hàng đến nơi trong tình trạng nghỉ ngơi đầy đủ. Cho dù họ đi thẳng vào một cuộc họp hay đến điểm dừng chân đầu tiên trong kỳ nghỉ, họ sẽ luôn sẵn sàng".

Tạo ra chỗ ngồi mới đầy sáng tạo là một phần dễ dàng. Nhưng đưa chúng lên bầu trời là một quá trình lâu dài, phức tạp bao gồm hàng núi bài kiểm tra trong vòng 2 năm và sự chấp thuận của chính phủ.

Ngoài 8 chiếc Boeing 787-9 Dreamliners, sẽ được chuyển giao cho hãng từ năm 2024, Air New Zealand cũng đang trang bị thêm buồng nằm cho đội bay 787-9 hiện tại của mình.

Hành khách hạng phổ thông không phải là những người duy nhất được hưởng lợi. Các cabin mới cũng sẽ xuất hiện cùng dãy phòng "Business Premier Luxe", giúp tăng thêm sự riêng tư cho hạng thương gia. Các buồng cabin có cửa đóng hoàn toàn và đủ không gian cho hai người dùng bữa cùng nhau.

Linh La (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI