New Zealand chi tiền để an ủi giới trẻ mới chia tay người yêu

22/03/2023 - 17:13

PNO - Hôm 22/3, New Zealand đã phát động một chiến dịch để giúp đỡ những người trẻ tuổi vượt qua nỗi buồn sau khi chia tay người yêu. Khuyến khích những người mới trở về trạng thái cô đơn "làm chủ cảm xúc" và ngăn chặn những suy nghĩ tiêu cực.

 

Cứ 10 người New Zealand trong độ tuổi từ 16 đến 24 thì có 6 người đã trải qua một lần chia tay. ẢNH: UNSPLASH
Cứ 10 người New Zealand trong độ tuổi từ 16-24 thì có 6 người đã trải qua một lần chia tay

Chiến dịch mới lạ này có tên là “Love Better” do chính phủ thực hiện. Trong chiến dịch này, các chuyên gia sẽ đưa ra những lời khuyên và hỗ trợ về những việc cần làm khi ai đó vừa kết thúc mối tình lãng mạn. Chiến dịch này còn xuất hiện trong podcast và trên các nền tảng như Instagram.

“Những cuộc chia tay thật tệ... nhưng bạn có thể biến nó thành điều tốt đẹp. Hãy giữ vững cảm xúc của mình” - đó là nội dung một câu nói được đọc nhẹ nhàng và tình cảm xuất hiện trong các video giới thiệu về chiến dịch này.

Theo dữ liệu, ở New Zealand, cứ 10 người trong độ tuổi từ 16 đến 24 thì có 6 người đã trải qua một cuộc chia tay và phần lớn trong số họ đã “trải qua hoặc gây ra những hành động có hại cho bản thân hoặc người yêu cũ”.

Theo Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), New Zealand cũng là một trong những quốc gia có tỷ lệ tự tử ở thanh thiếu niên cao nhất trong thế giới phát triển.

Bà Priyanca Radhakrishnan, Thứ trưởng Bộ Phát triển xã hội, cho biết chính phủ đã chi 4 triệu USD cho chiến dịch này trong 3 năm. “Chúng tôi biết những cuộc chia tay rất đau đớn. Chúng tôi muốn hỗ trợ những người trẻ tuổi của mình... và để họ biết rằng có một cách để vượt qua nỗi buồn này mà không làm hại bản thân hoặc người khác” - bà nói.

Theo bà Radhakrishnan, “Love Better” được ví như một chiến dịch phòng ngừa ban đầu để những người trẻ tuổi có nơi chia sẻ những câu chuyện của mình mới trải qua, từ đó nhận lời khuyên từ những người bạn đồng lứa - những người đã và đang trải qua những trải nghiệm tương tự.

 Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI