Nạn nhân thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria tuyệt vọng khi màn đêm buông xuống

07/02/2023 - 07:11

PNO - Sau trận động đất khủng khiếp tấn công Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khiến hàng ngàn người chết và hàng chục ngàn người bị thương, các gia đình trở nên tuyệt vọng.

 

Mặc dù lực lượng cứu hộ đã được huy động hết công suất, nỗ lực chạy đua với thời gian để giải cứu những nạn nhân còn mắc kẹt dưới đống đổ nát nhưng khi màn đêm dần buông xuống, các thân nhân của những người còn mất tích không giấu được sự tuyệt vọng và đau buồn.
Lực lượng cứu hộ nỗ lực hết công suất chạy đua với thời gian để giải cứu những nạn nhân còn mắc kẹt dưới đống đổ nát nhưng khi màn đêm dần buông xuống, các thân nhân của những người còn mất tích không giấu được sự tuyệt vọng và đau buồn.
Mọi người tập trung gần một tòa nhà bị sập ở Iskenderun, Thổ Nhĩ Kỳ, chờ đợi lực lượng cứu hộ đưa những người thân của họ ra khỏi đống đổ nát.
Mọi người tập trung gần một tòa nhà bị sập ở Iskenderun, Thổ Nhĩ Kỳ, chờ đợi lực lượng cứu hộ đưa người thân của họ ra khỏi đống đổ nát.
Một số phụ nữ và trẻ em ngồi quanh đống lửa ở Kahramanmaraş, Thổ Nhĩ Kỳ để xua tan cái lạnh thấu xương. Trên gương mặt của mỗi người không giấu được tuyệt vọng, thẫn thờ sau trận động đất mạnh 7,8 độ richter cướp đi sinh mạng của hơn 3.800 người tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.
Nhiều phụ nữ và trẻ em ngồi quanh đống lửa ở Kahramanmaraş, Thổ Nhĩ Kỳ để xua tan cái lạnh thấu xương. Trên gương mặt của họ không giấu được nỗi tuyệt vọng, thẫn thờ sau khi trận động đất mạnh 7,8 độ Richter cướp đi sinh mạng của hơn 3.800 người tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.
Một đứa trẻ nhìn mọi người ngủ bên trong xe buýt. Thời tiết lạnh giá va những dư chấn sau trận động đất khiến công tác cứu hộ càng trở nên khó khăn.
Một đứa trẻ nhìn mọi người ngủ bên trong xe buýt. Thời tiết lạnh giá và những dư chấn sau trận động đất khiến công tác cứu hộ càng trở nên khó khăn.
Người dân sơ tán vì trận động đất tìm nơi trú ẩn. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết trận động đất là thảm họa lịch sử và là trận động đất tồi tệ nhất tấn công nước này kể từ năm 1939.
Người dân sơ tán tìm nơi trú ẩn. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết, trận động đất là thảm họa lịch sử và là trận động đất mạnh nhất tấn công nước này kể từ năm 1939.
Mọi người đến nơi trú ẩn tạm thời bên trong một trung tâm thể thao ở A'zaz, Syria. Trong khi đó, Khalil Ashawi (người cũng đang tìm kiếm tung tích của cha mẹ) cho biết ngoài trời đang đóng băng nhưng có rất nhiều người đang ngủ trên đường phố vì họ không có nhà để về.
Mọi người đến nơi trú ẩn tạm thời bên trong một trung tâm thể thao ở A'zaz, Syria. Khalil Ashawi (người cũng đang tìm kiếm tung tích của cha mẹ) cho biết ngoài trời đang đóng băng nhưng có rất nhiều người đang ngủ trên đường phố, vì họ không có nhà để về.
Các đội khẩn cấp tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát trong một tòa nhà bị phá hủy. Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, ít nhất 77 dư chấn có cường độ 4 độ richter hoặc lớn hơn đã xảy ra kể từ khi trận động đất mạnh 7,8 độ richter tấn công miền nam Thổ Nhĩ Kỳ. Ba trong số các dư chấn có cường độ từ 6,0 trở lên, bao gồm một trận động đất mạnh 7,5 độ xảy ra cách tâm chấn của trận động đất chính 95km về phía bắc.
Các đội khẩn cấp tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát ở một tòa nhà bị phá hủy. Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Hoa Kỳ, ít nhất 77 dư chấn có cường độ 4 độ Richter hoặc lớn hơn đã xảy ra, kể từ khi trận động đất mạnh 7,8 độ Richter tấn công miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ. 3 trong số các dư chấn có cường độ từ 6,0 trở lên, bao gồm một trận động đất mạnh 7,5 độ Richter, cách tâm chấn của trận động đất chính 95km về phía bắc.
Cặp đôi đau buồn ôm chầm lấy nhau trước một bệnh viện ở Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ
Cặp đôi đau buồn ôm chầm lấy nhau trước một bệnh viện ở Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ.
Những người sống sót sau trận động đất qua đêm quanh đống lửa ở Iskenderun, Thổ Nhĩ Kỳ. Liên minh châu Âu đã kích hoạt cơ chế ứng phó với khủng hoảng nhằm điều phối các biện pháp hỗ trợ của khối cho Thổ Nhĩ Kỳ và Syria nhanh hơn sau trận động đất kinh hoàng.
Những người sống sót sau trận động đất qua đêm quanh đống lửa ở Iskenderun, Thổ Nhĩ Kỳ. Liên minh châu Âu đã kích hoạt cơ chế ứng phó với khủng hoảng nhằm điều phối các biện pháp hỗ trợ của khối cho Thổ Nhĩ Kỳ và Syria nhanh hơn sau trận động đất kinh hoàng.

Minh Hương (theo CNN và Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI