Nam Sudan đóng cửa trường học chuẩn bị cho đợt nắng nóng khắc nghiệt

18/03/2024 - 06:20

PNO - Nam Sudan chuẩn bị đón đợt nắng nóng khắc nghiệt có khả năng lên đến 45 độ C, kéo dài trong 2 tuần.

 

Để đảm bảo sự an toàn cho học sinh, Nam Sudan quyết định đóng cửa các trường học.
Để đảm bảo sự an toàn cho học sinh, Nam Sudan quyết định đóng cửa các trường học

Chính phủ Nam Sudan cho biết sẽ đóng cửa tất cả các trường học, bắt đầu từ ngày 18/3, khi nước này chuẩn bị cho đợt nắng nóng cực độ dự kiến ​​​​kéo dài 2 tuần.

Bộ Y tế và Giáo dục khuyến cáo các bậc cha mẹ nên giữ tất cả trẻ em trong nhà vì nhiệt độ dự kiến ​​sẽ tăng lên 45 độ C.

Họ cảnh báo rằng bất kỳ trường học nào vẫn mở cửa, trái quy định đều sẽ bị xử lý, nhưng không nêu rõ các trường sẽ đóng cửa trong bao lâu.

Bộ cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và thông báo cho công chúng. 

Peter Garang, một cư dân sống ở thủ đô Juba, hoan nghênh quyết định này và cho rằng các trường học nên được lắp đặt thêm máy điều hòa không khí.

Nam Sudan là một trong những quốc gia dễ bị tổn thương trước biến đổi khí hậu. Nơi đây thường đối mặt với các đợt nắng nóng thường xuyên nhưng hiếm khi vượt quá 40 độ C.

Bên cạnh xung đột dân sự, quốc gia Đông Phi này cũng phải hứng chịu hạn hán và lũ lụt, khiến điều kiện sống của người dân trở nên khó khăn.

Chương trình Lương thực Thế giới trong bản tóm tắt mới nhất cho biết Nam Sudan “tiếp tục đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng” do bạo lực, bất ổn kinh tế, biến đổi khí hậu... Khoảng 818.000 người dễ bị tổn thương đã được hỗ trợ thực phẩm và tiền mặt vào tháng 1/2024.

Minh Hương (theo ABC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI