Nam sinh viên tham gia nhóm “làm liều” trên mạng, rủ nhau đi cướp để trả nợ

21/02/2023 - 13:29

PNO - Để có tiền trả nợ, 3 thanh niên đã tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook, rồi hẹn nhau mang hung khí đi cướp tài sản.

Sáng 21/2, Công an huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang tạm giữ hình sự 3 người để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Các đối tượng tại cơ quan công an
Các đối tượng tại cơ quan công an

Các đối tượng nói trên gồm: Dương Hoàng Kiên (28 tuổi, trú tại xã Ea Tam, huyện Krông Năng); Trần Văn Tường (22 tuổi, trú tại thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) và Phạm Văn Tuân (38 tuổi, trú tại xã Yên Thọ, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định).

Trong 3 người nói trên, Tường đang là sinh viên năm thứ 4 của một trường đại học ở TPHCM.

Trước đó, vào chiều 10/2, qua công tác nghiệp vụ cơ bản, lực lượng hình sự Công an huyện Krông Năng phát hiện một nhóm đối tượng từ nhiều tỉnh thành khác nhau như: TPHCM, TP Hà Nội, Bình Dương, Nam Định, Ninh Thuận liên lạc với nhau trên hội nhóm Facebook có tên: “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều”.

Trong hội nhóm này, các đối tượng đã nhắn tin, hẹn tập trung đến địa bàn huyện Krông Năng dùng hung khí tấn công các đại lý thu mua nông sản để cướp tài sản. Các đối tượng dự định, sau khi lấy được tài sản sẽ chia nhau rồi trốn sang Campuchia.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, sau gần 12 giờ đồng hồ triển khai đánh án, đến khoảng 14g ngày 11/2, lực lượng Công an huyện Krông Năng phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt giữ thành công 3 người trên khi đang chuẩn bị hung khí để tấn công một đại lý thu mua nông sản ở xã DliêYa, huyện Krông Năng.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ nhiều hung khí gồm: 2 kích điện, 1 xà beng, 1 cưa cầm tay, 3 con dao, 1 cây rựa và nhiều hung khí khác.

Bước đầu, Tuân khai, y nợ khoảng 19 tỷ đồng do đánh bạc và bị chủ nợ đòi. Do đó, vào đêm 30 Tết vừa qua, Tuân đã nhảy cầu tự tử  nhưng được công an cứu. Sau đó, Tuân có ý đi bán thận để trả nợ. Cho đến một hôm, Tuân vô hội nhóm đọc được thông tin Kiên nói lên Đắk Lắk cướp.

Tương tự, Kiên nợ gần 100 triệu đồng, còn Tường nợ 40 triệu đồng. Để có tiền trả nợ, các đối tượng đã tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” rồi hẹn nhau đến huyện Krông Năng để gây án.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI