Nam sinh mắc COVID-19 ở Cầu Giấy đi mua quần áo sau khi vào bệnh viện khám

29/01/2021 - 14:11

PNO - Sau khi vào Bệnh viện Bạch Mai khám ngày 27/1, nam sinh mắc COVID-19 ở Cầu Giấy đi mua sắm quần áo tại Đông Các (Hà Nội).

 

Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực ngõ
Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn, nơi nam thanh niên mắc COVID-19 sinh sống

Chiều 29/1, báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đã thông tin về lịch trình và diễn biến bệnh của nam sinh mắc COVID-19. 

Theo đó, nam thanh niên L.V.T. (20 tuổi, xã Hoàng Hoa Thám, thị xã Chí Linh, Hải Dương) trú tại số 58 ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội).

T. lên Hà Nội 2-3 tuần học tiếng Anh để đi xuất lao động, ở trọ cùng phòng với một bạn nam. Ngày 23/1, bệnh nhân về quê Chí Linh (Hải Dương) chơi, có đi chơi cùng bạn là H.T.N. (đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2).

Ngày 26/1, T. lên Hà Nội bằng xe Limousine, trên xe có khoảng 4-5 người. 6g30 cùng ngày, nam thanh niên tới phòng trọ tại ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn - Quan Hoa và đi học bằng xe máy tại Trung tâm Anh ngữ Zim, (số 65 Yên Lãng, Trung Liệt, Đống Đa) vào lúc 10g30. Sau đó, bệnh nhân về ăn cơm tại nhà và lại đi học tiếng Anh tại trung tâm Anh ngữ nói trên từ 18g30- 21g rồi về nhà trọ nghỉ không đi đâu.

Ngày 27/1, T. đi ăn trưa cùng 2 người bạn tại quán ăn trong ngõ, 4 người phục vụ ở đây không đeo khẩu trang. Buổi chiều, bệnh nhân có biểu hiện sốt được bạn đưa vào Bệnh viện Bạch Mai khám, lấy mẫu làm xét nghiệm cúm, sau đó đi mua quần áo tại phố Đông Các (Đống Đa, Hà Nội).

Sáng 28/1, bệnh nhân tiếp tục đến Bệnh viện Bạch Mai khám, được làm xét nghiệm PCR, sau đó về nhà trọ cách ly và buổi chiều có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại bệnh nhân và bạn cùng phòng được chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cách ly và điều trị.

Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đã điều tra nơi bệnh nhân thuê trọ là toà nhà 5 tầng có 43 người thuê ở. Tại quán ăn trưa ở ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn có 4 nhân viên phục vụ.

Tại Trung tâm Tiếng Anh Zim có 16 người cùng lớp với bệnh nhân, có 1 trường hợp trực tiếp hướng dẫn bệnh nhân học bài là N.T.T.T. (chung cư 125 Hoàng Ngân, Trung Hoà, Cầu Giấy).

Tới nay, toàn bộ cư dân ở tại toà nhà bệnh nhân thuê trọ và quán ăn được cách ly, trường hợp F1 N.T.T.T. được đưa đi cách ly tập trung.

Toàn bộ toà nhà bệnh nhân thuê trọ, quán ăn đã được phun khử khuẩn bằng Cloramin B theo quy định, ước tính diện tích 1000 m2

Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy cũng đã thông báo cho các quận Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Đống Đa, Thanh Xuân, Hoàng Mai  phối hợp điều tra, xử lý và lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 1 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân là bạn học cùng lớp tiếng Anh với nam sinh này.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI