Nam sinh bị đâm thấu phổi khi ra tay nghĩa hiệp kể lại giây phút đối mặt kẻ cướp tiệm vàng

29/06/2020 - 15:27

PNO - Thấy người dân hô hoán cướp, anh Huy lao xe vào người đối tượng và bị ngã xuống đường. Nam sinh này sau đó bị tên cướp dùng dao đâm thấu phổi.

Ngày 29/6, theo thông tin từ Công an quận Nam Từ Liêm (TP. Hà Nội), đơn vị vừa bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng trên địa bàn và đâm bị thương một người truy đuổi. Đối tượng được xác định là Nguyễn Khắc Hải (SN 1992, trú tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm).

Qua lấy lời khai ban đầu, nghi phạm khai do cần tiền tiêu xài nên đã lên kế hoạch cướp tiệm vàng Sông Giang ở gần nhà. Trong quá trình bỏ chạy, Hải đã dùng dao đâm người truy đuổi là anh Phạm Quốc Huy (SN 1998, quê ở Lương Sơn, Hòa Bình).

Ngay sau đó, anh Huy được người dân cùng cơ quan chức năng đưa đi viện cấp cứu. Qua ca phẫu thuật phổi, dù đã qua cơn nguy kịch nhưng hiện tại sức khỏe của anh vẫn còn yếu.

Đối tượng Nguyễn Khắc Hải bị Công an quận Nam Từ Liêm bắt giữ.
Đối tượng Nguyễn Khắc Hải bị Công an quận Nam Từ Liêm bắt giữ

Khoảng 23g ngày 26/6, khi đang đi làm qua phường Mễ Trì thì nghe thấy tiếng tri hô cướp, anh Huy đã dùng xe máy lao vào nghi phạm nhưng không trúng và bị ngã ra đường. Tên cướp đâm vào lưng anh Huy rồi bỏ chạy.

"Đây chỉ là việc ngẫu nhiên, không ai mong muốn, mục đích của em là chặn tên cướp lại để mọi người vây bắt. Em cũng không nghĩ tên đó có dao sẵn trong người. Ở trong trường hợp ấy chắc ai cũng làm như em, nên không có gì lớn lao cả", anh Huy nói.

Bà Nguyễn Thị Anh - mẹ anh Huy - cho biết: "Sau khi phẫu thuật vẫn phải chờ kết quả, nếu kết quả tốt thì không phải phẫu thuật thêm nữa".

Anh Huy vẫn đang nằm điều trị sau khi bị tên cướp đâm thấu phổi.
Anh Huy vẫn đang điều trị sau khi bị tên cướp đâm thấu phổi

Người mẹ này cũng ngậm ngùi chia sẻ, gia đình bà có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo nên dù chưa tốt nghiệp nhưng Huy là trụ cột trong gia đình.

Dự kiến cuối tháng 7 tới, anh Huy thi tốt nghiệp Trường cao đẳng Bách Khoa Hà Nội nhưng khả năng việc thi cử sẽ phải lùi lại.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI