Nam Mỹ thắt chặt kiểm soát khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ

02/04/2021 - 06:33

PNO - Chile đã đóng cửa tất cả biên giới của mình trong tháng 4, trong khi Peru bắt đầu biện pháp phong tỏa vào thời điểm dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại Nam Mỹ.

Chính phủ Chile đang tìm cách đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng của mình, khi quốc gia này đã ghi nhận tỷ lệ lây nhiễm hàng ngày cao nhất, 7.830 người, kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Đến nay, Chile đã vượt qua mốc 1 triệu ca nhiễm virus được báo cáo cùng hơn 23.000 ca tử vong, các đơn vị chăm sóc đặc biệt được lấp đầy 95% công suất. Phát ngôn viên chính phủ Jaime Bellolio cho biết: "Chúng tôi khẩn cấp cần những nỗ lực bổ sung, bởi vì chúng tôi đang ở trong thời điểm rất quan trọng của đại dịch”.

Số ca nhiễm mới SARS-CoV-2 và tử vong tiếp tục tăng cáo tại khu vực Nam Mỹ. tại Thụy Sĩ.
Số ca nhiễm mới SARS-CoV-2 và tử vong tiếp tục tăng cao tại khu vực Nam Mỹ

Trong khi đó, nước láng giềng Peru cũng đã bắt đầu lệnh phong tỏa  quốc gia kéo dài 4 ngày trúng ngay dịp lễ Phục sinh. Các đường phố ở Lima yên tĩnh với rất ít cửa hàng thực phẩm và hiệu thuốc được phép mở cửa, trong khi các nhà hàng chỉ giới hạn ở việc nhận đơn hàng và giao hàng tận nhà.

Người dân Peru đã sống dưới chế độ giới nghiêm trong 13 tháng qua, cùng với lệnh cấm tụ tập công khai, mặc dù điều này đã không ngăn được các chính trị gia thu hút những người ủng hộ cho các sự kiện tranh cử trước cuộc bầu cử tổng thống ngày 11/4.

Tỷ lệ lây nhiễm trung bình hàng ngày của Peru trong tuần trước đã vượt quá 9.000 người cùng khoảng 200 trường hợp tử vong. Đến nay, Peru vẫn duy trì lệnh cấm tất cả chuyến bay từ Brazil, Anh hoặc Nam Phi nhằm ngăn chặn sự lây lan của các biến thể virus mới xâm nhập vào lãnh thổ của mình.

Bolivia cho biết họ sẽ đóng cửa biên giới với Brazil trong ít nhất một tuần kể từ ngày 2/4, và đặt các khu vực gần biên giới trong tình trạng phong tỏa, nơi đã xác định được các trường hợp nhiễm biến thể virus mới từ Brazil. 

Bolivia đã báo cáo 12.257 ca tử vong trong số hơn 272.000 ca nhiễm SARS-CoV-2 được ghi nhận, đồng thời chính phủ nước này hy vọng sẽ tiêm phòng cho dân số trưởng thành vào tháng 9.

Nam Mỹ đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi một đợt bùng phát dịch mới với tâm chấn ở Brazil, quốc gia đã chứng kiến hơn 66.000 người chết chỉ trong tháng 3.

Chung Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI