Nam Định: Không tổ chức khai ấn, đền Trần vẫn đón hàng ngàn khách mỗi ngày

08/02/2022 - 17:30

PNO - Trước diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, năm nay đền Trần (phường Lộc Vượng, TP. Nam Định, tỉnh Nam Định) không tổ chức Lễ Khai ấn như thông lệ, tuy nhiên đền vẫn mở cửa cho du khách thập phương đến để mong cầu sức khỏe, tài lộc...

Đi lễ đã trở thành một nét văn hóa của người Việt Nam trong dịp đầu xuân năm mới, năm nay mặc dù dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra phức tạp, nhưng vẫn có đông người dân và du khách thập phương đến với đền Trần (phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định) để cầu mong sức khỏe, bình an cho gia đình và người thân
Đi lễ đã trở thành một nét văn hóa của người Việt Nam trong dịp đầu xuân năm mới, trong đó, du khách thập phương đến với đền Trần (Nam Định) vào dịp này thường rất đông.
Năm nay tuy không tổ chức Lễ Khai ấn như thông lệ nhưng từ đầu năm, Đền Trần vẫn mở cửa cho du khách thập phương đến thăm viếng.
Năm nay, do tình hình COVID-19 phức tạp, địa phương không tổ chức Lễ Khai ấn như thông lệ nhưng từ đầu năm, đền Trần vẫn mở cửa cho du khách thập phương đến thăm viếng.
rất nhiều du khách từ các tỉnh, thành đổ về Đền Trần (Nam Định) dâng hương và xin lộc đầu năm.
Rất nhiều du khách từ các tỉnh, thành đổ về đền Trần dâng hương và xin lộc đầu năm.
Mặc dù có khá đông du khách đến dâng hương, thăm viếng nhưng hầu hết đều tuân thủ biện pháp phòng dịch, đeo khẩu trang đầy đủ.
Mặc dù có khá đông du khách đến dâng hương, thăm viếng nhưng hầu hết đều tuân thủ biện pháp phòng dịch, đeo khẩu trang đầy đủ.
Ông Trần Huy Chiến (Trưởng từ Đền Trần) cho biết: “Chúng tôi thường xuyên nhắc nhở người dân về dâng hương tại đền Trần luôn tuân thủ quy tắc phòng chống dịch. Nhà đền luôn cử người nhắc nhở du khách đi vào bên tay phải, đi ra bên tay trái để tránh tiếp xúc và ùn tắc. Trong khi vào đền, du khách phải giữ khoảng cách, không chen lấn xô đẩy”.
Ông Trần Huy Chiến (Trưởng từ đền Trần) cho biết: “Chúng tôi thường xuyên nhắc nhở người dân về dâng hương tại đền Trần luôn tuân thủ quy tắc phòng chống dịch. Nhà đền luôn cử người nhắc nhở du khách đi vào bên tay phải, đi ra bên tay trái để tránh tiếp xúc và ùn tắc. Trong khi vào đền, du khách phải giữ khoảng cách, không chen lấn xô đẩy”.
Khu vực đền chính đông nghịt người đến dâng hương.
Khu vực đền chính đông nghịt người đến dâng hương.
Người dân đến đây đều thành tâm mong cầu sức khỏe, bình an, tài lộc...
Người dân đến đây đều thành tâm mong cầu sức khỏe, bình an, tài lộc...
Anh Đinh Quang Huy (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: ' năm nào anh cũng đi lễ chùa vào đầu nă Hôm nay được một số người rủ về quê đi lễ đền Trần, nên tôi cùng một số người bạn về đây để cầu may mắn, bình an cho mình và gia đình trong năm mới'.
Anh Đinh Quang Huy (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Năm nào tôi cũng đi lễ chùa vào đầu năm. Hôm nay được một số người rủ về Nam Định đi lễ đền Trần, nên tôi cùng bạn về đây để cầu may mắn, bình an cho mình và gia đình trong năm mới".
Người dân chụp ảnh lưu niệm trước khi ra về.
Người dân chụp ảnh lưu niệm trước khi ra về.
Được biết, trong 5 ngày đầu xuân Nhâm Dần có khoảng 10.000 lượt khách đã tới dâng hương tại khu di tích Chùa Tháp - Đền Trần
Được biết, trong 5 ngày đầu xuân Nhâm Dần có khoảng 10.000 lượt khách đã tới dâng hương tại khu di tích Chùa Tháp - đền Trần.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI