Myanmar tuyên bố không còn tù nhân chính trị

31/12/2013 - 16:45

PNO - PNO - Myanmar hôm 31/12 tuyên bố “không còn tù nhân chính trị” sau khi nước này công bố một lệnh ân xá sâu rộng nhằm thực hiện cam kết phóng thích tất cả những người bất đồng chính kiến vào cuối năm nay của Tổng thống Thein Sein.

edf40wrjww2tblPage:Content

Myanmar tuyen bo khong con tu nhan chinh tri

Tù nhân được phóng thích rời khỏi nhà tù ở Mandalay, Myanmar - Ảnh: AFP

Nước này đã trả tự do cho nhiều tù nhân bất đồng chính kiến như một phần của các cải cách ấn tượng được thực thi từ cuối thời chế độ quân sự nắm quyền vào năm 2011.

Cuối ngày 30/12, Myanmar cho biết sẽ trả tự do những người bị giam cầm theo một loạt các đạo luật gây tranh cãi, trong đó có luật khẩn cấp để quân đội bỏ tù các đối thủ cũng như luật kiểm soát quyền tự do hội họp và quyền biểu tình.

Ông Ye Htut, phát ngôn viên của Tổng thống Thein Sein tuyên bố: "Tôi muốn nói rằng Tổng thống đã hoàn thành lời hứa của mình đối với mọi người, bởi vì sẽ không còn tù nhân chính trị nào vào thời điểm cuối năm 2013”.

Trước đó, các nhà vận động cho biết khoảng 40 người bất đồng chính kiến còn bị giam cầm, trong khi 200 người nữa đang chờ đưa ra xét xử, chủ yếu là với tội danh biểu tình trái phép.

THIỆN ĐẠO (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI