Mỹ xử nghi phạm thuê sát thủ về VN giết người

16/09/2013 - 08:09

PNO - Một người gốc Việt sống tại tiểu bang Washington (Mỹ) bị bắt hồi năm 2012 đã thừa nhận tội thuê sát thủ về VN giết người.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Theo ABC News, vụ án do cảnh sát Mỹ phối hợp với công an VN phá được vào năm ngoái. Cáo trạng được đọc tại phiên tòa hồi giữa tuần trước nêu rõ ông Long Van Nguyen ngụ tại TP University Place chuyển cho một người cháu ở VN 100.000 USD để gửi ngân hàng và yêu cầu anh này chỉ được xài tiền lãi. Tuy nhiên, gia đình người cháu tiêu hết số tiền trên nên Nguyen rất bực tức và nhiều lần tỏ ý muốn giết tổng cộng 7 người ở VN.

Đến tháng 3/2012, một nhân viên chìm của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) liên lạc với Nguyen và nói mình “có đồng bọn ở VN có thể thực hiện hợp đồng thanh toán”. Nguyen trả trước một số tiền và hướng dẫn “sát thủ” liên hệ với một người cháu khác của mình ở VN tên Bon. Theo ABC News, một trinh sát VN đã giả làm sát thủ đến gặp Bon và được người này chỉ rõ là cần giết ai. Sau đó, Nguyen còn yêu cầu thủ tiêu luôn cả Bon để diệt khẩu.

Sau khi có đủ bằng chứng, FBI tiến hành bắt giữ Nguyen vào tháng 7/2012. Do bị cáo thành khẩn nhận tội nên phía công tố đồng ý đề nghị mức án là 14 năm tù giam. Dự kiến, tòa sẽ tuyên án vào ngày 10/1/2014. Được biết, trước đây Nguyen từng đi tù liên quan đến ma túy và rửa tiền.

Theo Trọng Kha (Thanh Niên)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI