Mỹ Tâm lúng túng khi bị thí sinh "chỉnh" kiến thức chuyên môn

09/03/2017 - 15:50

PNO - Chàng trai Thái Duy Đỉnh “chỉnh” phát ngôn của Mỹ Tâm trên ghế nóng khi nói về dòng nhạc Opera.

Trong phần thi của mình ở chương trình Phiên bản hoàn hảo tối qua, thí sinh Thái Duy Đỉnh đã “đánh lừa” được cả 3 giám khảo khi hát nhép theo ca khúc “Daddy Cool” của Boney M. Mỹ Tâm dù phán đoán được Duy Đỉnh không thuộc dòng nhạc Disco nhưng vẫn không thể đoán chính xác. Và đáp án chính là dòng nhạc Opera.

My Tam lung tung khi bi thi sinh
Thí sinh Duy Đỉnh

Đặc biệt, Duy Đỉnh hát lại ca khúc “Đôi mắt” của cố ca sĩ Wanbi Tuấn Anh theo âm hưởng bán cổ điển với sự hỗ trợ của dàn nhạc giao hưởng và hợp xướng khiến khán giả lẫn giám khảo bất ngờ.

Sau khi Huy Đỉnh hoàn thành phần trình diễn, Mỹ Tâm cho rằng Đỉnh hát giống nhạc Pop hơn do giọng không mở: “Trừ một số nốt lên cao được thì mới thấy được độ Opera xíu thôi”.

My Tam lung tung khi bi thi sinh
Bộ ba giám khảo: Tóc Tiên, Mỹ Tâm, Nguyễn Quang Dũng

Thí sinh này đã phản bác kiến thức chuyên môn của Mỹ Tâm sau khi cô nhận xét xong: “Thật ra Opera không phải là hát lúc nào cũng cứ phải dựng giọng lên mà phải hát thật đẹp”. Thí sinh này cũng cho biết đây là bài hát được phối theo phong cách bán cổ điển chứ không phải một phiên bản cổ điển đúng nghĩa. Chủ ý của Duy Đỉnh là cho phần đầu nhẹ nhàng, đoạn sau của ca khúc mới cao trào.

Mỹ Tâm có tỏ ra lúng túng nhưng nhanh chóng bình tĩnh để đối đáp với thí sinh: “Nhưng nếu bạn muốn làm như vậy thì những phần sau phải hát thoát hơn nữa để cho ra Opera thiệt”.

Nhờ lời nhận xét của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Mỹ Tâm đã lấy lại tự tin và đứng lên thị phạm cho Duy Đỉnh. Anh cho rằng: “Thực ra bạn có thể hát từ đoạn điệp khúc cao trào trước thì đỡ tâm lí hơn. Những đoạn thấp mà hát tâm lí thì dễ bị chênh. Hát cao trào luôn thì vừa bất ngờ lại vừa vỡ òa”. Nguyễn Quang Dũng cũng làm nhẹ không khí khi cho rằng có thể cách hát như vậy giúp Duy đỉnh đánh lừa được ban giám khảo.

Với tiết mục này, Tóc Tiên gửi lời cảm ơn đến Duy Đỉnh và vô cùng xúc động. Chàng trai này cho biết anh hiện là giảng viên nhạc viện khiến mọi người vô cùng bất ngờ.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI