Mỹ: Sập tòa nhà ở Philadelphia, 19 người thương vong

06/06/2013 - 14:15

PNO - PNO – Ngày 5/6, một tòa nhà ở trung tâm thành phố Philadelphia (Mỹ) bị sập, núi bê tông và gạch đá đổ xuống làm thiệt mạng sáu người và làm bị thương 13 người khác.

My: Sap toa nha o Philadelphia, 19 nguoi thuong vong

My: Sap toa nha o Philadelphia, 19 nguoi thuong vong

Hiện trường vụ tai nạn ở Philadelphia - Ảnh: Reuters

Các nỗ lực tìm kiếm cứu hộ tiếp tục điễn ra đến tận đêm để chạy đua với thời gian tìm kiếm những người còn sống sót, sau khi một tòa nhà 4 tầng bị phá hủy đổ vào tòa nhà hai tầng kế bên của Kho cứu hộ quân đội lúc 10g45 (giờ địa phương). Ủy viên cứu hỏa Philadelphia Lloyd Ayers cho biết các nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm kiếm tại hiện trường thêm 24 giờ nữa.

Thị trưởng Philadelphia Michael Nutter xác nhận sáu người thiệt mạng, nhưng từ chối cung cấp thêm chi tiết. Những người sống sót được kéo ra từ đống đổ nát hầu hết bị thương nhẹ và đã được đưa tới các bệnh viện trong khu vực, ông Nutter nói và cho biết thêm tình trạng của họ đã ổn định.

Một nhân chứng tên Dan Gillis, 31 tuổi, người Cinnaminson (bang New Jersey), làm công nhân xây dựng tại một công trình trên đường phố, cho biết ông nhìn thấy cần cẩu dỡ bỏ một thanh rầm lớn phía trước tòa nhà sau đó bức tường nhà kho bên cạnh bắt đầu lắc lư.

Một nhân chứng khác, Jeffrey Fehnel, 48 tuổi, người Philadelphia, cho biết khoảng thời gian đó một máy xúc va vào phía sau tòa nhà.

My: Sap toa nha o Philadelphia, 19 nguoi thuong vong

My: Sap toa nha o Philadelphia, 19 nguoi thuong vong

Công tác cứu hộ diễn ra rất khẩn trương tại tòa nhà sập - Ảnh: Reuters, AP

Thị trưởng Nutter nói với các phóng viên tại cuộc họp báo tại hiện trường rằng không biết bao nhiêu người có mặt trong nhà kho khi tòa nhà bị sập.

Một nhân chứng nói với Reuters rằng sự sụp đổ của tòa nhà làm rung chuyển mặt đất, khiến một người đàn ông ngã vật ra đường phía trước nhà kho của quân đội.

Cảnh sát đã kêu gọi người dân tránh xa khu vực nguy hiểm trong khi lực lượng cứu hộ tiếp tục đào bới đống đổ nát.

Nhà chức trách cho biết tòa nhà bị phá hủy vốn là một kho chứa sách và băng video khiêu dâm của ông Richard Basciano, một ông chủ nổi tiếng của các cơ sở giải trí dành cho người lớn ở Mỹ nhưng đều đã bị đóng cửa, trong đó có rạp chiếu phim và hệ thống cửa hàng bán các đồ chơi tình dục.

VIỆT HƯNG (Theo Reuters, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI