Mỹ: Phát hiện 8 người bị bắn chết tại nhà, trong đó có 5 trẻ em

05/01/2023 - 13:44

PNO - Hôm 4/1 (giờ địa phương) cảnh sát Mỹ phát hiện 8 người (trong đó có 5 trẻ em) bị bắn chết trong ngôi nhà ở miền Nam Utah.

 

Bạo lực súng đạn ở Mỹ ở Mỹ năm 2021 cao kỷ lục trong hai thập kỷ
Bạo lực súng đạn ở Mỹ năm 2021 cao kỷ lục trong những năm gần đây

Các nạn nhân được tìm thấy khi cảnh sát phúc lợi đến kiểm tra. Các quan chức thành phố cho biết tất cả nạn nhân đều chết do bị trúng đạn. Tuy nhiên, cảnh sát không phát hiện bất kỳ manh mối nào về hung thủ.

Vụ án thảm khốc này làm chấn động thành phố Enoch. “Chúng tôi bàng hoàng trước thông tin này. Chúng tôi đang điều tra và đã thông tin vụ việc đến những nơi liên quan. Chúng tôi đang tổn thương, mất mát và đau đớn trước vụ việc quá đau lòng này" - ông Rob Dotson, đại diện thành phố Enoch - phát biểu.

Ông Rob Dotson cho biết, các quan chức thành phố đã gửi thư đến trường học của 5 đứa trẻ để thông báo tin buồn. Đồng thời lưu ý rằng các quan chức sẽ cung cấp thêm chi tiết cuộc điều tra khi cảnh sát báo cáo thêm kết quả thu thập được.

Thống kê vào cuối năm 2022 cho thấy, trong vòng 30 năm qua, bạo lực súng đạn đã khiến hơn 1 triệu người ở Mỹ tử vong. Theo nghiên cứu của tạp chí JAMA Network Open, trong khoảng thời gian từ năm 1990-2021, đã có hơn 1,1 triệu người thiệt mạng một cách có chủ ý và do tai nạn liên quan tới súng đạn.

Trong 2 năm đầu của đại dịch COVID-19, số người chết do bạo lực súng đạn đã tăng đáng kể (khoảng 25%). Hiện chưa rõ nguyên nhân cụ thể khiến tỉ lệ tử vong do súng đạn tăng nhanh như vậy, nhưng một số nhà phân tích cho rằng, tình trạng mất việc làm do dịch bệnh, bất ổn kinh tế và sự gia tăng số người mắc các bệnh về sức khỏe tâm thần là các yếu tố có liên quan.

Trọng Trí (theo ABC News)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI