7 người thương vong sau vụ bạo lực súng đạn ở Mỹ

10/10/2022 - 06:13

PNO - Cảnh sát cho biết, vụ tấn công bằng súng diễn ra bên ngoài một quán bar ở trung tâm thành phố Tampa, Florida khiến 1 người chết và 6 người khác bị thương.

 

Hiện trường vụ xả súng khiến 7 người thương vong tại trung tâm thành phố Tampa.
Hiện trường vụ xả súng  

Sở cảnh sát Tampa cho biết, vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 3g ngày 9/10, bên ngoài quán bar LIT Cigar & Martini. Hai nhóm người đã tranh cãi gay gắt bên trong câu lạc bộ, tiếp tục xung đột khi ra ngoài cho đến khi một người bắt đầu nổ súng.

Sự vụ khiến 1 người đàn ông thiệt mạng và 6 người khác bị thương, được đưa đến bệnh viện, may mắn vết thương không nguy hiểm đến tính mạng. Hiện cảnh sát chưa bắt giữ ai và cũng chưa công bố danh tính những người liên quan.

“Đây là bạo lực vô nghĩa. Không có lý do gì khiến ai đó phải mất mạng vì đánh nhau ở quán bar. Chúng tôi đang làm việc để tìm ra những người liên quan, chịu trách nhiệm cho vụ việc” - cảnh sát trưởng Mary O'Connor nói.

Tình trạng bạo lực súng đạn gia tăng mạnh mẽ khiến các nhà lập pháp của Mỹ lo lắng. Theo số liệu thống kê mới nhất của Cục Điều tra Liên bang Mỹ, trong năm 2021, số vụ xả súng có chủ đích tại nước này đã tăng hơn 50% so với năm trước đó. Năm 2021 cũng chứng kiến số người thiệt mạng do xả súng cao nhất kể từ năm 2017, thậm chí tăng 171,1% so với năm 2020 và cao hơn mức trung bình 92,3% trong giai đoạn 2017-2020.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI