Mỹ: Nữ điều dưỡng bị sa thải vì xúc phạm phụ nữ da trắng

27/11/2017 - 10:38

PNO - Taiyesha Baker, điều dưỡng viên tại Bệnh viện Đại học Indiana, một trong những hệ thống bệnh viện lớn nhất nước Mỹ, đã mất việc sau khi đăng tin nhắn Twitter gây tranh cãi, làm bùng nổ một cuộc điều tra nội bộ.

Điều dưỡng viên Baker hôm 24/11 đăng một tin nhắn với tài khoản Twitter mang tên “Điều dưỡng đêm”, nói rằng phụ nữ da trắng nuôi dưỡng những đứa con trai lớn lên thành kẻ hiếp dâm, kẻ phân biệt chủng tộc và kẻ sát nhân.

My: Nu dieu duong bi sa thai vi xuc pham phu nu da trang
Taiyesha Baker trước khi trở thành điều dưỡng viên Bệnh viện Đại học Indiana - Ảnh: Parlour Magazine

Trong một tuyên bố hôm 26/11, phát ngôn viên của Bệnh viện Đại học Indiana (IU Health) cho biết: "Một nhân viên bệnh viện mới tuyển dụng gần đây liên quan đến các bài đăng gây phiền phức trên truyền thông xã hội cuối tuần này, cô không còn là nhân viên của bệnh viện nữa”.

Tin nhắn gây tranh cãi của nữ điều dưỡng Baker viết: “Mỗi một phụ nữ da trắng nuôi dưỡng một điều có hại cho xã hội khi họ có con trai”.

“Những đứa trẻ đó có khuynh hướng cao nhất trở thành kẻ khủng bố, kẻ hiếp dâm, phân biệt chủng tộc, sát nhân và bạo hành gia đình. Trong lịch sử, mỗi người con trai bạn có cần hiến tế cho chó sói…”.

Người phát ngôn của IU Health xác nhận với kênh truyền hình FOX59 rằng Baker là một điều dưỡng viên có đăng ký, nhưng từ chối tiết lộ nơi Baker làm việc.

My: Nu dieu duong bi sa thai vi xuc pham phu nu da trang
Người phát ngôn Bệnh viện Đại học Indiana cho biết nữ điều dưỡng Taiyesha Baker, liên quan đến vụ xúc phạm phụ nữ da trắng trên Twitter, đã không còn là nhân viên của bệnh viện - Ảnh: Fox59

Trong khi đó, nữ điều dưỡng Baker nói rằng, cô làm việc ở khoa nhi khi đăng các tweet gây tranh cãi. Các tin nhắn này đều đã bị xóa.

"IU Health được biết về một số tin nhắn gây phiền hà trên Twitter được gửi từ một nhân viên bệnh viện mới tuyển dụng gần đây. Phòng nhân sự của bệnh viện tiếp tục điều tra tình hình và tính xác thực của các tin nhắn Twitter. Trong quá trình điều tra, nhân viên đó (không làm việc tại Bệnh viện Nhi đồng Riley) sẽ không được tiếp cận và chăm sóc bệnh nhân".

Theo hồ sơ do kênh truyền hình FOX59 công bố, Baker mới được cấp giấy phép hành nghề điều dưỡng viên vào ngày 30/10.

Công ty an ninh mạng IndyStar cho biết tài khoản Twitter đăng thông điệp gây tranh cãi, @tai_fieri, đã bị xóa sau khi đăng bài gây phẫn nộ trong công chúng. Hiện tài khoản này được một người dùng mới tạo ra và đăng các bài viết mới.

Thanh Hải (Theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI