Mỹ nhân miền Tây trả lời "trai Bắc"

14/08/2014 - 14:01

PNO - PNO - LTS: Cách đánh giá phụ nữ miền Tây của chàng trai tự nhận là người Bắc - gọi các cô là Ngon, Ngoan, Ngu trong một bài viết trên Báo điện tử Tri Thức Trẻ - đã khiến nhiều người phẫn nộ.
Phụ Nữ Online đã gặp gỡ hai cô...

edf40wrjww2tblPage:Content
My nhan mien Tay tra loi
Diễn viên Lê Phương khẳng định
cô tự hào với gốc gác miền Tây của mình

Trò chuyện với diễn viên Lê Phương, Phụ Nữ Online đã nhận được những chia sẻ chân tình và thẳng thắn về bài viết miệt thị phụ nữ, đả kích vùng miền này.

“Trước hết, tôi bức xúc với thái độ của tác giả - chê bai, gây hiềm khích và chia rẽ, phân biệt vùng miền. Sau, tôi buồn cho sự khiếm khuyết tâm hồn, học thức của một người có khả năng viết lách lại dùng những câu từ xúc phạm, đánh giá một người chỉ bằng ba từ cụt ngủn. Liệu việc hạ thấp người khác có giúp mình trở nên thanh cao và đẳng cấp hơn không?" - Lê Phương nói.

Cô chia sẻ thêm: "Phương là người miền Tây. Hơn ai hết Phương luôn quý trọng những đức tính tốt đẹp của người dân quê mình. Phương nghĩ rằng, có lẽ bạn nam đó chưa may mắn gặp được những cô gái miền Tây thực sự đẹp, thực sự ngoan, thực sự tốt nên mới có nhũng suy nghĩ phiến diện như thế.

Bất cứ người con gái nào, vùng miền nào cũng có cái hay cả. Tất nhiên, "nhân vô thập toàn", và cho dù có muốn phê phán hay lên án bất kỳ người nào hay sự việc gì thì trước hết mình nên tự nhìn lại bản thân mình trước đã. Bản thân mình đã thực sự đủ tri thức, đạo đức và tư cách để đưa ra những nhận xét hay những lời phê phán chưa?"

Cô cũng gởi lời nhắn nhủ đến tác giả "không tên" - người đã viết ra những câu chữ xúc phạm nặng nề đến tất cả phụ nữ thuộc 13 tỉnh thành miền Tây: "Ngay từ lớp 1 chúng ta đã được học rằng Người trong một nước phải thương nhau cùng. Vậy mà, không hiểu bạn nghĩ gì lại có thể buông ra những lời lẽ ấy? Cho dù bạn là thần đồng, có giỏi đến mấy thì cũng phải đi học. Có Tài mà không có Đức thì cũng không thể là người có ích cho đất nước. Người Khôn khác với người có văn hoá nên ông bà ta dạy Tiên học Lễ, Hậu học Văn là vậy!".

Hỏi cảm giác của Phương ra sao khi nghe chữ “Ngu” nặng nề được đề cập trong bài viết, nữ diễn viên xinh đẹp cũng thẳng thắn cho biết: “Bản chất của con người miền Tây rất chân chất, thật thà. Phương là người miền Tây, vậy mà khi đến An Giang quay phim, Phương khá ngỡ ngàng về sự hiếu khách và mức sống đơn giản của chính người dân nơi đây. Nếu chúng ta quen sống ở thành phố xa hoa chắc sẽ bất ngờ với nếp sống, tính cách lẫn cuộc sống đạm bạc của con người miền Tây lắm. Sự trao đổi giữa người với người rất đơn giản, thân thiện, dường như không có rào cản và sự toan tính nào.

Từ “Ngu” bạn nam muốn nói có thể là sự vô tư, nhiệt tình, hào sảng, hiếu khách... của người miền Tây - những đức tính mà bạn ấy chưa đủ văn hoá để nhận ra chăng? :-) Con người miền Tây hay ở miền nào thì cũng có cái tốt cái xấu. Khi đánh giá người khác là chúng ta đang cho người khác cơ hội để đánh giá mình. Khiêm tốn trong lời nói và hành động bao giờ cũng mang lại cho chúng ta những kết quả tốt đẹp".

My nhan mien Tay tra loi
Cô siêu mẫu châu Á 19 tuổi cho rằng tác giả bài viết miệt thị phụ nữ là người rất "đáng thương" vì tầm nhìn hạn hẹp - Ảnh: TIỂU LA

Siêu mẫu Châu Á Kỳ Hân cũng bày tỏ sự bức xúc về bài viết gây sốc của chàng trai (tự nhận là người) Bắc. Cô cho biết: “Hân cảm thấy người đàn ông nói ra câu đó thật vớ vẩn. Phụ nữ là người không phải động vật, không phải thức ăn, sao lại bảo là Ngon?

Chuyện Ngoan anh ta nói tôi nghĩ không sai và đây có lẽ là điều duy nhất tôi đồng ý với anh ta. Tôi không nói tất cả nhưng phần lớn con gái miền Tây rất ngoan và luôn biết ăn coi nồi ngồi coi hướng, lễ phép, biết kính trên nhường dưới, lễ nghĩa đầy đủ và đặc biệt là rất có hiếu với cha mẹ. Nhưng tôi cũng xin khẳng định rằng các cô sẽ không hề ngoan với những người không ra gì.

Rồi dựa vào đâu anh ta lại có thể gom con gái của cả một vùng đất rộng lớn như miền Tây vào một chữ Ngu? Hân nói không phải bênh vực vì mình cũng là người miền Tây đâu. Đời này không ai ngu cả. Vì con gái miền Tây nổi tiếng thật thà nên có những lời nói quá thẳng thừng. Những người chưa tiếp xúc nhiều và thiếu hiểu biết thì cho đó là ngu thôi.

Con người sống ở đời, bất kỳ vùng miền nào, cũng có kẻ xấu người tốt, có những người thông minh và có những người không thông minh. Có những người được sự hậu thuẫn của gia đình nên được ăn học đến nơi đến chốn. Cũng có những người ham học nhưng bởi hoàn cảnh gia đình nên không đi đến đâu.

Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh. Có thể anh ấy chỉ vô tình nói lên những suy nghĩ trong vốn hiểu biết hạn hẹp của anh ta, nhưng điều đó đã và đang làm tổn thương những cô gái miền Tây và khiến những người khác có thể đánh giá sai về chính các chàng trai xứ Bắc.

Kỳ Hân là một cô gái miền Tây và cũng có khát khao, mơ ước của riêng mình. Hân luôn nỗ lực và phấn đấu hết mình để sinh tồn trong showbiz và giữa xã hội nhiều nghiệt ngã này. Hân đã làm gì anh ấy để bị chửi là Ngu?”.

Trả lời về cảm giác khi đọc được những "tâm sự" của chàng "trai Bắc", Siêu mẫu châu Á chia sẻ: "Nếu là trước đây, khi Kỳ Hân còn nhỏ thì sẽ cảm thấy rất buồn và tổn thương, nhưng bây giờ Hân đã lớn khôn rồi thì lại thấy anh ta thật đáng thương vì trí tuệ và sự hiểu biết của anh ta không thể vượt quá cái tầm nhìn hạn chế và tư duy hạn hẹp của chính anh ta.

Nếu gặp anh ta, Hân sẽ nói với anh ta là: Tôi nghĩ đàn ông thì nên tìm những việc có ích mà làm chứ không phải là hạ thấp người khác tự nâng cao giá trị bản thân mình. Nhớ nhé đừng đem người khác ra để lợi dụng cho sự mong muốn được nổi tiếng kiểu bẩn như thế! Một người đàn ông yêu một cô gái chỉ với tiêu chí đầu tiên là "ngon mắt" chắc chắn không đáng để được phụ nữ yêu".

Cô cũng nhắn nhủ thêm: "Khi yêu một ai đó, đừng bao giờ có những suy nghĩ như thế. Con gái được tạo hóa sinh ra là để yêu và để được yêu, không phải để bị chà đạp tinh thần”.

SƯƠNG LAM (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI