Mỹ muốn sớm dỡ bỏ trừng phạt Triều Tiên, với một điều kiện

23/08/2018 - 07:32

PNO - Hãng tin Yonhap dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump tối 22/8 (giờ địa phương) cho biết, ông muốn nhanh chóng dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên, nhưng với một điều kiện.

My muon som do bo trung phat Trieu Tien, voi mot dieu kien
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, diễn ra tại Singapore hồi tháng 6/2018.

Theo đó, ông Trump muốn các lệnh trừng phạt sẽ sớm được dỡ bỏ, chừng nào Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân.

"Chúng tôi có rất nhiều lệnh trừng phạt. Tôi muốn nhanh chóng dỡ bỏ các lệnh này nhưng Triều Tiên phải từ bỏ vũ khí hạt nhân" - Tổng thống Mỹ nói.

Tuyên bố này của ông Trump đưa ra chỉ ít giờ sau khi Bộ Tài chính Mỹ công bố các lệnh trừng phạt mới nhằm vào việc kinh doanh bất hợp pháp của Triều Tiên.

Chỉ tính riêng trong tháng này, đây là lần thứ 3 Mỹ áp đặt trừng phạt đối với Triều Tiên. Động thái này được cho là nhằm thể hiện rằng Washington đang gia tăng sức ép để buộc Triều Tiên phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

Trước đó ít ngày, Tổng thống Mỹ cũng đề cập tới khả năng có thể tiến hành hội nghị lần thứ hai với Triều Tiên trong năm nay, trong đó có chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tới Bình Nhưỡng.

M.T (theo Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI