Mỹ: Gần 100 học sinh nhiễm COVID-19 sau buổi dạ hội

23/04/2022 - 07:30

PNO - 90 học sinh ở bang California, Mỹ đã nhiễm COVID-19 sau khi tham gia buổi dạ hội của trường tổ chức.

Trường trung học phổ thông San Mateo tổ chức bữa tiệc tại Bảo tàng Nghệ thuật Châu Á ở San Francisco vào ngày 9/4. Sau sự kiện này, 90 trong số gần 600 học sinh tham dự có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

"Tôi không bị ốm nặng. Tôi bị đau họng trong vài ngày”, Parker Del Balso, một trong số 90 học sinh mắc COVID-19, cho biết.

Theo lãnh đạo trường San Mateo, Kevin Skelly, tất cả học sinh nhiễm bệnh chỉ có các triệu chứng nhẹ.

Khung cảnh trường San Mateo ở San Mateo, California.
Khung cảnh trường San Mateo 

Sự cố này xảy ra khi một số sự kiện siêu lây lan khác đã được báo cáo, điển hình là tiệc tối của câu lạc bộ Gridiron trong tháng này ở Washington, DC, chứng kiến ​​nhiều chính trị gia cấp cao có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 bao gồm Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland và Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo. Tất cả đều không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ.

Các chuyên gia cho biết những đợt bùng phát này là dấu hiệu cho thấy BA.2 - một dòng phụ của biến thể Omicron không gây ra các triệu chứng nghiêm trọng khiến bệnh nhân nhập viện hoặc tử vong.

Tiến sĩ John Brownstein, một nhà dịch tễ học tại Bệnh viện nhi Boston, cho biết: "Chúng ta đang thấy dấu hiệu của các sự kiện siêu lây lan nhưng chúng không nghiêm trọng vì chúng ta đã tiêm chủng rộng rãi".

Bất chấp sự bùng phát, lãnh đạo trường và học sinh cho biết việc tổ chức buổi dạ hội là điều cần thiết để mang lại cảm giác bình thường trong thời kỳ đại dịch.

“Đây là một năm thực sự khó khăn đối với bọn trẻ và chúng tôi cần tiếp tục có nhiều hoạt động nhất có thể. Chúng tôi sẽ cẩn thận hơn... sẽ xét nghiệm trước nhiều học sinh hơn để đảm bảo rằng các em không dương tính với SARS-CoV-2”, lãnh đạo trường San Mateo nói.

Hiện, các trường học khác trong khu vực đã bổ sung các biện pháp để tránh những đợt bùng phát tương tự.

Minh Hương (theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI