Mỹ: Bắt giữ 150 ma cô, giải cứu 105 trẻ em

30/07/2013 - 07:08

PNO - PNO – Phó Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Ronald Hosko hôm 29/7 cho biết nhà chức trách nước này đã giải cứu 105 trẻ em - nạn nhân của đường dây buôn bán trẻ em phục vụ tình dục - tại 76 thành phố trên cả nước, bắt giữ...

My: Bat giu 150 ma co, giai cuu 105 tre em

Phó Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI Ronald Hosko - Ảnh: AFP

Hãng tin Reuters cho biết, nạn nhân nhỏ tuổi nhất được giải cứu mới 9 tuổi. CNN dẫn lời các quan chức nói rằng một nạn nhân vị thành niên bắt đầu tham gia đường dây mại dâm khi cô mới 11 tuổi.

"Nhiều trẻ em trong đường dây tội phạm này bất mãn với hoàn cảnh gia đình, nhiều em từ các gia đình đổ vỡ hay lang thang cơ nhỡ kiếm sống trên đường phố”, quyền Trợ lý giám đốc điều hành FBI Kevin Perkins cho biết. Ông nói: "Các em thực sự tìm kiếm một bữa ăn, một nơi trú ngụ và tìm kiếm ai đó chăm sóc cho mình".

Một nạn nhân khác, được xác định là "Alex", nói với người phỏng vấn rằng cô trở thành gái mại dâm ở tuổi 16, khi cô cảm thấy không có lựa chọn nào khác để sinh tồn.

"Lúc đầu thật là đáng sợ", Alex nói với người phỏng vấn, “Nhưng sau đó bạn sẽ vô cảm với việc làm của mình, bạn sẽ khoác lên một bộ mặt và thái độ khác. Bạn không còn là mình nữa, tôi biết chắc như vậy”.

Các cuộc tấn công đã dẫn đến việc bắt giữ 150 "ma cô" và một số cá nhân liên quan, theo thông cáo báo chí của FBI.

Hoạt động giải cứu này thuộc về “Chiến dịch toàn quốc” kéo dài trong 3 ngày, một phần của Sáng kiến “Tìm lại sự ngây thơ đã mất” do Bộ Tư pháp và một tổ chức quyền thiếu nhi phát động.

Sáng kiến này nhằm trợ giúp các nạn nhân vị thành niên bị cuốn vào hoạt động mại dâm trên toàn quốc, và đã giải cứu được 2.700 trẻ em từ năm 2003 đến nay.

THANH HIỀN (HuffPost)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI