Muốn được tôn trọng, đừng nhòm ngó tài sản nhà chồng

08/04/2022 - 10:20

PNO - Đã không ít gia đình lục đục vì chuyện phân chia tài sản, con cái tị nạnh nhau. Quả thật đây là chuyện khó tránh, khiến các bậc phụ huynh đau đầu.

                     

Mấy hôm nay, gia đình bà Diễm và ông Quý đang rơi vào cảnh lục đục vì chuyện phân chia tài sản cho hai cậu con trai.

Ông Quý muốn để lại xưởng gốm lâu năm của gia đình cho con trai thứ là cậu Khải quản lý, còn cậu con trai cả là Hùng được ông để lại một căn nhà mặt tiền, hàng tháng tiền thuê nhà cũng được hơn 40 triệu đồng, đủ để các con có vốn phòng thân khi cần.

Khi các con kết hôn, ông đều mua nhà cho chúng ra ở riêng, giá trị hai căn hộ cũng tương đương nhau. Vì hai cậu con trai đều ngoan ngoãn, hiểu biết và học hành tử tế nên ông không tiếc các con thứ gì. Khi chúng cần tiền để mua xe hơi, hay đổi xe mới, vợ chồng ông cũng đều vui vẻ hỗ trợ con.

Nói là để lại công ty cho cậu Khải quản lý, nhưng cổ phần của công ty thì cậu Hùng vẫn được nắm giữ một phần. Hàng năm, cổ tức của công ty anh cũng được chia phần. Nhiều người nói, ông nên để lại quyền quản lý xưởng cho con trai cả, nhưng ông Quý biết Hùng là người hiền lành, chỉ hợp với việc làm chuyên môn chứ không hợp với công việc quản lý.

Hơn nữa, từ bé Hùng cũng không hứng thú với việc kinh doanh của gia đình, cậu say mê công nghệ thông tin và quyết định trở thành kỹ sư IT. Trong khi đó, từ bé Khải đã thích kinh doanh, lại có tài ăn nói, giỏi xã giao, nên sau một thời gian được ba kèm cặp, anh đã rất tự tin, đầy bản lĩnh trên thương trường. Ông Quý rất yên tâm khi giao xưởng gốm cho Khải.

Mấy ngày trước, bà Diễm có tới nhà Hùng để thăm các cháu, tình cờ bà nghe thấy con trai và con dâu cãi nhau. Vợ của Hùng cho rằng ba má chồng chia tài sản như thế là không công bằng. Hùng là con cả, đáng ra quyền quản lý cơ nghiệp gia đình phải là của anh mới đúng. Căn nhà mặt tiền kia, hàng tháng cho thuê được 40 triệu đồng mỗi tháng, tuy không phải ít, nhưng so với số tiền mà xưởng gốm mang lại thì không thấm vào đâu.

Vợ Hùng nói chồng phải đòi lại công bằng, chứ không thể chịu thiệt như vậy được. Hùng cho rằng tài sản của ba má, ông bà muốn cho ai thì cho. Hai vợ chồng đã được thừa kế hai căn nhà, chứ đâu phải ba má để vợ chồng Hùng chịu thiệt. Lời qua tiếng lại, thế là hai vợ chồng Hùng cãi nhau. Tới chơi, thấy các con to tiếng, bà Diễm đành ra về, không dám vào thăm các cháu nữa.

Đừng vì chuyện tiền bạc mà ảnh hưởng đến tình cảm gia đình. (Hình minh họa)

Chuyện tiền bạc thường ảnh hưởng đến tình cảm gia đình (Hình minh họa)

Hôm sau, lấy cớ mua được một ít hải sản tươi ngon, nên ông bà gọi các con về ăn cơm. Ai ngờ, vợ Hùng lấy cớ mệt, nên không qua nhà cha mẹ chồng, Hùng đành dẫn hai đứa trẻ về. Tuy không nói gì, nhưng bà Diễm rất buồn.

Vợ của Hùng từ khi sinh hai đứa con đã ở nhà làm nội trợ, chăm sóc con cái. Cô cũng xuất thân từ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nên luôn cẩn trọng trong việc tiền bạc. Vợ chồng bà Diễm không có ý “bên trọng, bên khinh” với các con, nhưng ông bà nghĩ giao quyền quản lý nhà xưởng cho người có năng lực, kinh doanh, không nhất thiết phải giao cho con trưởng.

Bà cũng đã đoán vì chuyện này mà con trai và con dâu sẽ lục đục, cãi vã. Nhưng  bà không biết nói sao để con dâu hiểu.

Chuyện các nàng dâu so bì, ganh tỵ với nhau khi cha mẹ chồng phân chia tài sản không phải là chuyện hiếm. Khó mà giữ được hòa khí trong gia đình nếu các nàng dâu không cư xử khéo léo, tế nhị.

Tài sản của gia đình chồng, nếu nàng dâu không đóng góp công sức vào, thì không nên đưa ra ý kiến. Nếu muốn được nhà chồng tôn trọng, không nên nhăm nhăm chú ý phần thừa kế từ ba má chồng. Chuyện của gia đình chồng, hãy để chồng ra mặt. Nếu cha mẹ chồng có ý thiên vị, người chồng chắc chắn sẽ nhận ra điều đó.

Trong trường hợp chồng đã nghe theo sắp xếp của cha mẹ, người vợ nên tôn trọng quyết định của chồng, đừng tạo sức ép với bạn đời, khiến họ phải trở mặt với cha mẹ. Tiền có thể dùng sức mình để kiếm, nhưng tình cảm một khi đã mất rất khó có thể lấy lại.

                                                Ngọc Duyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI