Mưa lớn, nhiều khu vực ở Bình Định; Quảng Ngãi ngập sâu, người dân không kịp trở tay

31/03/2022 - 12:21

PNO - Sau trận mưa lớn, nhiều hộ dân ở Bình Định bị ngập nặng, không kịp di chuyển đồ đạc; nhiều tuyến đường ở Quảng Ngãi ngập sâu, đi lại khó khăn.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, sau trận mưa lớn, đoạn đường Trần Hưng Đạo giao nhau với đường Phan Bội Châu bị ngập gần 0,5m. Anh Võ Hoàng Long (32 tuổi)- một người dân cho biết, mưa lớn làm ngập cả bánh xe khiến giao thông đi lại khó khăn.

Clip mưa lớn gây ngập tại TP. Quảng Ngãi

Ông Nhâm Xuân Sỹ - Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Quảng Ngãi - cho biết đợt mưa từ tối 30/3 là đợt mưa lớn trái mùa, bất thường với lưu lượng từ 50mm đến 100mm. Một số nơi như huyện Trà Bồng, Ba Tơ, thị xã Đức Phổ hiện mưa vẫn còn và rất to.
"Đợt mưa trái mùa này rất giống đợt mưa hồi tháng 3 năm 2015. Dự báo, mưa còn khả năng còn kéo dài đến hết ngày 1/4, nên sẽ ảnh hưởng đến mùa màng; làm ngã đổ lúa. Trong ngày 2/4 tiếp tục có 1 đợt không khí lạnh rất mạnh tràn về tỉnh kết hợp với nước đã ngập trước đó, sẽ gây thiệt hại nặng cho mùa màng", ông Sỹ cảnh báo.

Mưa lớn gây ngập tại Phường Đống Đa, Tp.Quy Nhơn
Mưa lớn gây ngập tại phường Đống Đa, TP. Quy Nhơn

Mưa lớn kéo dài 2 ngày đã gây ngập cho hàng trăm hộ dân sống tại khu vực 2 và khu vực 3, phường Đống Đa, TP. Quy Nhơn (Bình Định). Tại các con hẻm thuộc khu vực 2, tình trạng ngập diễn ra khá nặng. Mực nước ngập có nơi lên đến hơn 0,5m khiến giao thông ách tắc, người dân đi lại khó khăn.

Nước ngập sâu ở các con hẻm cao gần 0,5m
Nước ngập sâu ở các con hẻm cao gần 0,5m

Một người người dân ở khu vực 3 cho biết, nước lên quá nhanh, ông chỉ kịp tắt điện mà không thể dọn dẹp đồ đạc.

Việc ngập lụt như trên được cho là do tình trạng xây dựng diễn ra quá ồ ạt ở cuối đường ống thoát nước chảy ra sông Hà Thanh gây tắc nghẽn dòng chảy.

Nước ngập nhanh khiến người dân không kịp trở tay
Nước ngập nhanh khiến người dân không kịp trở tay
Nước bẩn tràn vào các con hẻm
Nước bẩn tràn vào các con hẻm
Nước bẩn còn tràn vào nhà dân
Nước bẩn tràn vào nhà dân

UBND phường Đống Đa, cho hay tình trạng ngập như trên vì lượng mưa quá lớn nước rút không kịp. Hiện tại phường đã cử lực lượng chức năng thống kê thiệt hại, kiểm tra, xử lý tình trạng tắc nghẽn dòng chảy.

Thanh Vạn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI