Mùa chim hải âu săn mồi ở TP Rạch Giá

24/03/2024 - 16:09

PNO - Từ tháng 2-3, chim hải âu tập trung ở bãi biển của Rạch Giá săn mồi thu hút sự chú ý của du khách và những tay "săn" ảnh.

Vài năm nay, từ tháng 2-3, chim hải âu hội tụ ở cửa sông Kiên (biển Rạch Giá Kiên Giang)để săn những con cá từ sông ra biển.
Vài năm nay, từ tháng 2-3, một lượng lớn chim hải âu hội tụ ở cửa sông Kiên (biển Rạch Giá, Kiên Giang) để săn những con cá từ sông ra biển.
Theo quan sát của nhiều du khách, mặt nước tại đây khá trong, chim hải âu sẽ dễ dàng phát hiện con mồi và bắt chúng. Đôi khi, một số hải âu còn hạ cánh xuống nước chờ cá, chứ không cần phải bay qua bay lại để tìm mồi. Hải âu thường bay theo đàn và thi thoảng tranh mồi của nhau, chị H.Loan, một du khách đến từ TPHCM kể.
Theo quan sát, mặt nước tại đây khá trong, chim hải âu sẽ dễ dàng phát hiện con mồi và sà xuống bắt chúng. Đôi khi, một số hải âu còn hạ cánh xuống nước chờ cá, chứ không cần phải bay qua bay lại để tìm mồi.
Du khách muốn tham quan chim hải âu Rạch giá thì đơn giản nhất là buổi chiều muộn ghé đến cửa biển Rạch giá, sẽ dễ dàng nhìn và ngắm chim hải âu săn mồi. Riêng các nhiếp ảnh gia muốn săn ảnh chim hải âu thì họ có thể chuẩn bị sẵn mồi và ném cho chim để chủ động khoảnh khắc khi chụp, anh An Bùi, Phó Giám đốc Viet Ventures, phụ trách mảng Photography Tour chia sẻ.
"Du khách muốn tham quan chim hải âu Rạch Giá thì đơn giản nhất là buổi chiều muộn ghé đến cửa biển Rạch Giá, ngắm chim hải âu săn mồi. Riêng các nhiếp ảnh gia, muốn săn ảnh chim hải âu săn mồi thì cần chuẩn bị sẵn mồi và ném cho chim để chủ động khoảnh khắc khi chụp" - anh An Bùi - Phó giám đốc Viet Ventures, phụ trách mảng Photography Tour - chia sẻ.
Điều đặc biệt là chim hải âu chỉ ăn những loại cá nước ngọt tươi như cá linh, cá dảnh... mà những loại cá này khá khó kiếm ở Rạch giá vì đa phần ở đây là cá nước mặn.
Điều đặc biệt là chim hải âu chỉ ăn những loại cá nước ngọt tươi như cá linh, cá dảnh... mà những loại cá này khá khó kiếm ở Rạch Giá vì đa phần ở đây là cá nước mặn.
Chia sẻ mẹp chụp ảnh chim hải âu, anh An Bùi cho biết: Một mẹo nhỏ mà mình nhận thấy là để có được những bức ảnh chim hảu âu săn mồi sống động thì góc chụp của bạn nên bằng hay thấp hơn chim - bạn sẽ phải để sát máy ảnh xuống gần mặt nước khi chụp. Tư thế hơi khó nhưng nó đáng giá để có được bức ảnh sống động.
Chia sẻ mẹo chụp ảnh chim hải âu, anh An Bùi cho biết: "Một mẹo nhỏ mà mình nhận thấy là để có được những bức ảnh chim hảu âu săn mồi sống động thì góc chụp của bạn nên bằng hay thấp hơn chim - bạn sẽ phải để sát máy ảnh xuống gần mặt nước khi chụp. Tư thế hơi khó nhưng nó đáng giá để có được bức ảnh sống động".
Theo lời kể của các anh chị nhiếp ảnh ở Kiên Giang thì tháng 2, tháng 3 là thời điểm săn ảnh hải âu đẹp nhất. Qua tháng 4, mùa gió ngược, khi chim đáp xuống gắp mồi thì sẽ quay lưng vào bờ, khi đó bạn thường chỉ chụp được lưng của chim hải âu hơn là biểu cảm của gương mặt hay những chiếc mỏ ngậm cá.
Theo lời kể của các anh chị nhiếp ảnh ở Kiên Giang thì tháng 2, tháng 3 là thời điểm "săn" ảnh hải âu đẹp nhất. Qua tháng 4, mùa gió ngược, khi chim sà xuống gắp mồi sẽ quay lưng vào bờ - bạn chỉ chụp được lưng của chúng.
Khoảng cách từ TPHCM - Kiên Giang khoảng 245 km, thời gian di chuyển từ 5-6 tiếng, giá vé 150.000-500.000 đồng tùy loại xe và dịch vụ xe.
Khoảng cách từ TPHCM - TP Rạch Giá khoảng 245km, thời gian di chuyển từ 5-6 tiếng, giá vé 150.000-500.000 đồng/vé tùy loại xe và dịch vụ xe. Tại TP Rạch Giá, bạn có thể di chuyển bằng xe ôm hay thuê xe máy, xe ô tô.
Ăn gì: Danh sách món ngon nên thử tại Rạch Giá gồm món ngon từ hải sản, cá đục, mực, tôm...
Ăn gì: Danh sách món ngon nên thử tại Rạch Giá gồm món ngon từ hải sản, cá đục, mực, tôm...
TP Rạch Giá phát triển nhiều loại hình lưu trú. Tùy chi phí, sở thích, bạn có thể đăng ký qua đêm tại nhà nghỉ, khách sạn, resort. Giá lưu trú từ 200.000 - vài triệu đồng tùy cơ sở hạ tầng.
TP Rạch Giá phát triển nhiều loại hình lưu trú. Tùy chi phí, sở thích, bạn có thể đăng ký qua đêm tại nhà nghỉ, khách sạn, resort. Giá lưu trú từ 200.000 đến vài triệu đồng tùy cơ sở hạ tầng.
Gợi ý lịch trình săn ảnh hải âu săn mồi ở TP Rạch Giá 2 ngày 2 đêm: Đêm 1: 22g, xuất phát từ TPHCM - TP Rạch Giá. Khoảng 4g sáng đến nơi, chuẩn bị máy, góc ngồi để săn bình minh, săn chim hải âu. 8g, ăn sáng, tham quan TP Rạch Giá- như công viên văn hóa An Hòa, khu đô thị lấn biển Phú Cường. 16g chiều, ra khu vực quán cà phê sát biển, tiếp tục ngắm chim hải âu săn mồi. Ăn tối, nghỉ ngơi. Ngày 2: Ra bến tàu, tham quan các hòn đảo trong ngày.
Gợi ý lịch trình "săn" ảnh hải âu săn mồi ở TP Rạch Giá 2 ngày 2 đêm: Đêm 1: 22g, xuất phát từ TPHCM - TP Rạch Giá. Khoảng 4g sáng đến nơi, chuẩn bị máy, góc ngồi để săn bình minh, săn chim hải âu. 8g, ăn sáng, tham quan TP Rạch Giá - như công viên văn hóa An Hòa, khu đô thị lấn biển Phú Cường. 16g, ra khu vực quán cà phê sát biển, tiếp tục ngắm chim hải âu săn mồi. Ăn tối, nghỉ ngơi.
Chi phí dự tính
Ngày 2: Ra bến tàu, tham quan các hòn đảo trong ngày. 22g, lên xe từ TP Rạch Giá - TPHCM, kết thúc lịch trình tham quan.
Chi phí dự tính
Hoặc, sau khi tham quan, chụp hình chim hải âu săn mồi ở TP Rạch Giá, bạn có thể di chuyển bằng tàu đến các đảo thuộc tỉnh Kiên Giang như đảo Nam Du, đảo Phú Quốc... để khám phá, trải nghiệm.
Chi phí dự tính
Chi phí dự tính: 400.000 đồng tiền vé xe 2 chiều + 150.000 đồng thuê xe máy 1 ngày + 500.000 đồng tour khám phá đảo thuộc Kiên Giang 1 ngày + 250.000 đồng lưu trú + 300.000 đồng tiền ăn (6 bữa).

An Huỳnh

Ảnh: An Bùi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI