Cận cảnh chợ quê An Nhứt bên ruộng lúa "hot" nhất Vũng Tàu

22/03/2024 - 18:59

PNO - Chợ quê ẩm thực An Nhứt (xã An Nhứt, huyện Long Điền) mở cửa trở lại từ 16g ngày 20/3.

1
Dự án chợ quê An Nhứt (xã An Nhứt, huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu) được chính quyền tổ chức vào dịp cận tết Giáp Thìn 2024 nhằm tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, tuy nhiên, từ 1/3, chợ phải tạm dừng và ngày 20/3 vừa qua tái hoạt động tại địa điểm mới - dọc bờ kênh Cầu Móc.
1
Chợ họp bên cánh đồng lúa đang trổ bông phảng phất mùi thơm ngọt. Sát đường nội đồng là mương thủy lợi
Chợ họp bên cánh đồng lúa đang trổ bông phảng phất mùi thơm ngọt. Sát đường nội đồng là mương thủy lợi
Với những điểm cộng về địa điểm, không gian, thiên nhiên... ngay khi tái hoạt động, chợ quê ẩm thực An Nhứt nhanh chóng chiếm được cảm tình của người địa phương và du khách.
1
1
1
Chợ hoạt động trên đường nội đồng - không làm cản trở lưu thông cũng như hoạt động nông nghiệp của người dân địa phương - chợ hoạt động vào thời điểm kết thúc một ngày làm việc.
1
1
1
Khu vực hoạt động ẩm thực của chợ khá nhỏ. Du khách phải gửi xe máy, xe ô tô ở bãi, đi bộ vào.
1
1
Không chỉ du khách đến thưởng thức món ngon mà nhiều gia đình cũng dẫn trẻ đến để ghi lại những khoảnh khắc đẹp tại khu chợ.
1
1
1

Danh sách các món ăn tại chợ trải dài từ các loại ốc, tôm nướng, thịt nướng...

1
1
1
Đến những món dân dã như bắp nướng, bánh tráng nướng, bánh xèo, bánh bèo, chân gà nướng, bánh khoai mì rán, khoai mì luộc, trà tắc... Giá các món ăn từ 10.000-50.000 đồng và đều được niêm yết công khai, rõ ràng tại quầy để du khách dễ dàng lựa chọn.
Hiện chợ có 67 gian hàng ẩm thực. Tiểu thương buôn bán miễn phí tại chợ.
Chị Trần Huệ Dung cho biết, nhờ bán hàu nướng, gỏi đu đủ… ở chợ quê mà chị có đồng ra đồng vào sau thời gian mất việc ở công ty may. Mỗi ngày chị bán kiếm được 400 ngàn đồng, hơn mức thu nhập làm công nhân. Chợ quê được chính quyền mở cửa trở lại khiến tôi và các tiểu thương đều rất vui mừng, chị Dung bày tỏ.

Hiện chợ có 67 gian hàng ẩm thực. Tiểu thương buôn bán miễn phí tại chợ. Theo quy định, tiểu thương bán tại chợ sẽ diện áo bà ba.

Chị Trần Huệ Dung cho biết, nhờ bán hàu nướng, gỏi đu đủ… ở chợ quê mà chị có đồng ra đồng vào sau thời gian mất việc ở công ty may. Mỗi ngày chị bán kiếm được 400 ngàn đồng, hơn mức thu nhập làm công nhân. Chợ quê được chính quyền mở cửa trở lại khiến tôi và các tiểu thương đều rất vui mừng, chị Dung bày tỏ.
Chị Trần Huệ Dung cho biết, nhờ bán ở chợ quê mà chị có đồng ra đồng vào sau thời gian mất việc ở công ty may.
1
1
1
Càng về đêm, khách tham quan và thưởng thức món ngon tại chợ càng nhiều.
Để đến chợ quê An Nhứt từ TPHCM, bạn di chuyển như sau:
Để đến chợ quê An Nhứt từ TPHCM, bạn có thể di chuyển bằng xe cá nhân hay xe khách. Khoảng cách 95km, thời gian di chuyển khoảng 2-3 tiếng. Giá vé xe khách khoảng 150.000-200.000 đồng.
Xã An Nhứt có phát triển dịch vụ lưu trú, bạn có thể liên hệ Biệt thự ở An Nhứt Căn hộ ở An Nhứt Các khách sạn khác ở An Nhứt Khách sạn giá rẻ ở Huyện Long Điền Khách sạn ở các khu vực khác Khách sạn Tam Phước
Xã An Nhứt có phát triển dịch vụ lưu trú, bạn có thể liên hệ đặt phòng tại xã An Nhứt hay các địa bàn khác thuộc huyện Long Điền. Giá lưu trú tùy thuộc dịch vụ, song thường dao động từ 250.000 đồng.
Các món nên thử tại An Nhứt gồm các món hải sản hay món ăn tại chợ quê An Nhứt.
Các món nên thử tại An Nhứt gồm các món hải sản hay món ăn tại chợ quê An Nhứt.
Gợi ý lịch trình 1 ngày khám phá chợ quê An Nhứt:
Gợi ý lịch trình 1 ngày khám phá chợ quê An Nhứt: 5g sáng, xuất phát từ TPHCM - Vũng Tàu, tắm biển, thưởng thức hải sản, tham gia các trò chơi trên biển. 15g, di chuyển đến chợ quê An Nhứt, khoảng cách khoảng 30km, thời gian di chuyển khoảng 45 phút. Tham quan chợ, chụp hình, thưởng thức món ngon. 23g, hết thời gian chợ hoạt động, trở về TPHCM.
Chi phí dự tính
Chi phí dự tính: 400.000 đồng xe khách hay tiền xăng xe cá nhân + 500.000 đồng tiền tắm biển, ăn uống. Ngoài ra, bạn có thể sắp xếp ở lại trong ngày và khám phá các địa danh quanh đó.
Như bãi biển Long Hải, bàu Thành (Bàu Thành được xếp vào di tích lịch sử - văn hóa trong lịch sử Nam tiến của những vị vua Đại Việt. Tổng diện tích của Bàu Thành là 24ha và bên trong là một hồ sâu hình chữ nhật.  Tại đây, du khách có thể tận hưởng không khí mát mẻ bằng cách dạo bộ xung quanh hoặc câu cá trên bờ hồ. Bên cạnh đó, Bàu Thành còn có nhiều khu vui chơi cho gia đình, nhiều khu vực dành cho trẻ em và khu ăn vặt, uống nước dành cho mọi người. Làng chài Long Hải (Làng chài Long Hải hay còn được người dân địa phương gọi là làng cá Long Hải thu hút nhiều du khách bởi cảnh quan đẹp mắt hòa cùng với nhịp sống mộc mạc và bình dị của ngư dân nơi đây.  Bạn có thể tận hưởng buổi bình minh sáng sớm yên bình, dung dị khi đi dọc bờ biển và mua được hải sản luôn tươi sống với giá cả phải chăng của ngư dân làng chài. Dinh cô (Dinh Cô là một ngôi đền có diện tích khoảng 1000m vuông được xây dựng vào cuối thế kỷ 18 để thờ một cô gái trẻ tên là Lê Thị Hồng. Ngôi đền được người dân thờ phụng và kính trọng bởi vì đã giúp độ trì bá tánh, phù hộ ngư dân và báo mộng điềm lành cho cuộc sống sung túc, ấm no.  Dinh Cô đã được Bộ Văn Hóa công nhận là di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia vào năm 1995. Hằng năm, vào ngày 10, 11 và 12 tháng 2 âm lịch, người dân Long Hải thường mở lễ hội Nghinh Cô để cầu cho mưa thuận gió hòa thu hút được nhiều du khách từ mọi nơi. Tổ đình thiên Thai Tổ đình Thiên Thai hay còn được gọi là Thiên Thai cổ tự được xây dựng bởi Hòa thượng Huệ Đăng vào năm 1925 có diện tích khoảng 6 ha bao gồm chùa Thiên Thai và Thiên Bửu Tháp. Chùa Thiên Thai gồm có chính điện, bát quái đài, thạch động, vườn tháp,... được bày trí nội thất sơn son thếp vàng và công phu điển hình như Hổ phù, Lửa tam muội và Rồng,...  Lễ hội lớn nhất tại Tổ đình Thiên Thai thường nhằm vào ngày 1 tháng 7 m lịch, giỗ tổ Hòa thượng Huệ Đăng,... được nhiều Tăng Ni và Phật tử cũng như các du khách ở mọi tỉnh thành về tham dự và cúng dường.
Gợi ý lịch trình khám phá chợ quê An Nhứt 2 ngày 1 đêm: Ngày 1: 5g sáng, xuất phát từ TPHCM - Long Hải, tham quan, tắm biển, thưởng thức món ngon. 11g, di chuyển đến Bàu Thành, ăn trưa, nghỉ ngơi, tham quan. 15g, di chuyển đến chợ quê An Nhứt, tham quan, chụp hình, thưởng thức món ngon, hít thở không khí trong lành. 23g, về khách sạn nghỉ ngơi. Ngày 2: 5g xuất phát đi làng chài Long Hải hòa cùng với nhịp sống mộc mạc và bình dị của ngư dân nơi đây, mua hải sản tươi giá mềm; 10g trả phòng khách sạn, di chuyển đến Dinh Cô; 14g, di chuyển đến Tổ đình Thiên Thai còn được gọi Thiên Thai cổ tự được xây dựng bởi Hòa thượng Huệ Đăng vào năm 1925 có diện tích khoảng 6ha bao gồm chùa Thiên Thai và Thiên Bửu Tháp.
Chi phí dự tính lịch trình khám phá chợ quê An Nhứt 2 ngày 1 đêm:
Chi phí dự tính lịch trình khám phá chợ quê An Nhứt 2 ngày 1 đêm: 400.000 đồng vé xe khách hai chiều + 300.000 đồng thuê xe máy 2 ngày + 500.000 đồng tiền ăn + 250.000 đồng tiền lưu trú một đêm.

Bài và ảnh: Tinh Huynh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI