Một PN tử vong sau khi tiêm thuốc tại bệnh viện

20/12/2013 - 21:17

PNO - PNO - Ngày 20/12, cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước cho biết đang điều tra, lảm rõ nguyên nhân tử vong của chị Phạm Thị Liên (25 tuổi, ngụ xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài, nhân viên của Phòng công chứng số 1, Sở Tư pháp tỉnh) sau khi...

 Theo trình bày của anh Lê Khánh Duy (chồng chị Liên), khoảng gần 9 giờ sáng ngày 19/12, khi thấy vợ khó thở vì bị bệnh hen, anh Duy đã đưa vợ đến BV đa khoa tỉnh để khám. Sau khi y tá (là thực tập sinh) vào tiêm thuốc cho chị Liên thì khoảng hơn 1 phút sau bệnh nhân tím tái, ngưng thở và được cho thở oxy.

Đến 8 giờ sáng ngày 20/12, bác sĩ thông báo chị Liên đã tử vong.

Theo anh Duy, ca trực đã tắc trách khi không thử sốc phản vệ trước khi tiêm thuốc cho vợ anh.

Anh Duy cho biết, qua hai năm sống với nhau, chị Liên chỉ có vài lần lên cơn hen suyễn nhưng mỗi lần chỉ vài phút rồi khỏe trở lại. Buổi sáng trước khi nhập viện, chị Liên vẫn bình thường.

Theo thông tin ban đầu, sáng 20/12, cơ quan điều tra Viện kiểm sát đã đến bệnh viện để lấy lời khai các cá nhân có liên quan đến ca trực.

Công an cũng đang điều tra, làm rõ quy trình tiêm thuốc, chủng loại thuốc được tiêm, quá trình điều trị dẫn đến việc chị Liên tử vong.

Theo đề nghị của gia đình chị Liên, đến 17 giờ chiều cùng ngày, các bác sĩ Viện pháp y quốc gia từ TP.HCM đã có mặt tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của chị Liên. Đến 18 giờ chiều 20/12, các bác sĩ Viện pháp y quốc gia đã khám nghiệm xong và lấy mẫu để giám định. Người nhà chị Liên chứng kiến việc khám nghiệm cho biết: chị Liên bị nhiều vết tim và xung huyết nặng.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV, bác sĩ Từ Phương Nam - Giám đốc BVĐK tỉnh Bình Phước nói: “Tôi chưa thể thông tin được gì, vụ việc đang được cơ quan công an làm rõ”.

Cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Đồng Thông - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết đã yêu cầu giám đốc BV đa khoa tỉnh Bình Phước làm rõ nguyên nhân chị Liên tử vong.

Được biết, chị Liên có một đứa con mới 5 tháng tuổi.

ĐOÀN DỰ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI