Một mình phục vụ một khách sạn 32 giờ liền trong trận lụt Texas

23/09/2019 - 17:27

PNO - Satchel Smith, một sinh viên 21 tuổi được những người khách trong khách sạn Homewood Suites ở Beaumont, Texas, trân trọng gọi là “người hùng” vì cậu một mình làm việc ba ca liền phục vụ cả khách sạn khi cả thành phố tắc đường vì ngập lụt.

Khi cha Smith chở cậu đến khách sạn để làm việc, cậu nghĩ mọi việc sẽ bình thường như mọi ngày, ca làm việc hàng ngày của cậu bắt đầu lúc 3 giờ chiều và kết thúc vào 11 giờ đêm. Nhưng đêm đó, mọi thứ đã đảo lộn.

Cơn bão nhiệt đới Imelda – sau yếu đi thành áp thấp – gây mưa lớn không ngớt khiến cho Smith và 90 người khách tại khách sạn mắc kẹt trong vòng vây nước lũ.

Mot minh phuc vu mot khach san 32 gio lien trong tran lut Texas
Satchel Smith là nhân viên duy nhất tại khách sạn khi nước lũ dâng cao

Trong suốt 32 giờ bắt đầu từ chiều thứ Tư, chàng sinh viên này là nhân viên duy nhất của khách sạn,  nhưng đối với những người khách kẹt lại và chỉ có thể trong cậy vào Smith thì cậu thực sự là một “người hùng”.

Một khách nữ của khách sạn, bà Angela Chandler, khen ngợi đức tính điềm tĩnh của Smith trong một bài đăng trên Facebook, bài viết được chia sẻ hơn 13.000 lần. Khi những con đường đi đến khách sạn chìm sâu dưới làn nước lụt khiến đồng nghiệp của cậu không ai đến chỗ làm được thì Smith một mình phục vụ cả một khách sạn.

"Cậu ấy không ngưng tay điện thoại, luôn mồm trả lời từng câu hỏi của chúng tôi, đảm bảo cho chúng tôi có một cà phê hay một tách trà nóng và phục vụ chúng tôi một bữa sáng nóng hổi”, bà Chandler viết. “Đáng quý là trong tình huống khó khăn đó, cậu ta vẫn bộc lộ sự duyên dáng, ân cần và trên môi luôn nở một nụ cười rạng rỡ”.

Mặc dù bị mắc kẹt trong công việc, Smith vẫn tỏ ra vui vẻ, mặc dù trong lòng ngôi sao điền kinh Đại học  Lamar cảm thấy rất rất bề bộn.

"Bão lụt dữ quá”, cậu nói. Từ vị trí ở bàn tiếp tân, giờ đây cậu buộc phải trở thành đầu bếp của khách sạn, cậu còn là nhân viên bảo trì, nhân viên phục vụ phòng  và bất cứ “chức danh” còn trống nào cần lấp đầy, mặc dù cậu không hề có kinh nghiệm.

Mot minh phuc vu mot khach san 32 gio lien trong tran lut Texas
Khách sạn Homewood Suites nơi Smith làm việc

Khách sạn Homewood Suites tránh được điều tồi tệ nhất từ trận bão, nhưng một mình Smith đã phải làm việc liên tục 3 ca liền. Cậu thậm chí tiếp tục làm việc sau khi một đồng nghiệp tiếp nhận công việc sau đó 2 ngày.

Khó nhất là vấn đề ăn uống của khách. Smith thừa nhận, cậu chưa bao giờ làm việc trong bếp,"tôi không phải là một đầu bếp giỏi". Một vị khách đến giúp cậu phục vụ bữa sáng, vài người khác tham gia cùng làm bữa tối – Một món mì gà đơn giản với bánh mì chiên tỏi. Cậu ngạc nhiên thú vị khi thấy món ăn vừa miệng mọi người. Cậu cho biết, mọi người hài lòng và rất cám ơn vì bữa ăn.

Bên ngoài khách sạn, các đường cao tốc bị đóng cửa và tài xế kẹt lại trong xe, Smith và một số người khách trong khách sạn đã can đảm vượt qua nước lũ phân phát thức ăn và nước uống cho những người lái xe tải. Smith nói, các vị khách rất tốt bụng, họ sẵn sàng giúp đỡ nhau “như trong một gia đình lớn”.

Cuối cùng, sau một “ca trực marathon” của Smith và nỗ lực của các khách lưu trú, đồng nghiệp của cậu đã đến làm việc vào sáng thứ Sáu. Cậu tiếp tục ở lại thêm mấy giờ để giúp đồng nghiệp, sau đó chợp mắt một lát, rồi cậu tỉnh dậy và tiếp tục ca làm việc mới cho đến khi gia đình có thể đến đón cậu về nhà an toàn.

Khách sạn trải qua cơn bão, lũ lụt không ngập kín lối vào hầm đậu xe của khách sạn, nhưng chiếc xe của Smith chìm sâu trong nước lụt dưới hầm. May mắn nhà cậu không bị ngập nước.

Hoàng Diệu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI