Một F1 ở Hà Tĩnh dương tính với SARS-CoV-2 sau 5 lần xét nghiệm

18/06/2021 - 19:27

PNO - Ngày 18/6, CDC Hà Tĩnh cho biết vừa ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 1 trường hợp xét nghiệm tới 5 lần mới phát hiện dương tính.

Đó là bệnh nhân L.Đ.T. (61 tuổi, trú tại xã Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh). Sau khi được xác định là F1 của bệnh nhân thứ 8.425, ông T. đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Tuy nhiên, cả 4 lần mẫu xét nghiệm COVID-19 của người đàn ông này đều có kết quả âm tính. Đến lần xét nghiệm thứ 5 thì có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho người dân trên địa bàn TP.Hà Tĩnh
Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho người dân

Hai trường hợp khác là bệnh nhân N.T.A. (48 tuổi, trú huyện Lộc Hà) và bệnh nhân B.K.P. (51 tuổi, trú TP. Hà Tĩnh), cùng là F1 của bệnh nhân thứ 9.567, đều có kết quả âm tính trong 2 lần xét nghiệm, đến lần thứ 3 thì có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp còn lại là bệnh nhân T.Đ.B. (29 tuổi, trú huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), F1 của bệnh nhân thứ 11.356.

Ngành y tế cùng lực lượng chức năng đã điều tra, truy vết, xác định các trường hợp có liên quan để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Như vậy, tính từ ngày 5/6 đến nay, Hà Tĩnh đã ghi nhận 77 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Các chốt kiểm soát ở cửa ngõ TP. Hà Tĩnh được tháo dỡ
Các chốt kiểm soát ở cửa ngõ TP. Hà Tĩnh được tháo dỡ

Từ 12g trưa 18/6, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã quyết định dừng thực hiện cách ly y tế theo Chỉ thị 16/CT-TTg, chuyển sang áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 15/CT-TTg đối với TP. Hà Tĩnh và các vùng dịch của xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) khi tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát trên địa bàn.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI