Hà Tĩnh ghi nhận ca dương tính thứ 67, có nhiều bệnh nhân là trẻ em

15/06/2021 - 19:13

PNO - Chiều 15/6, CDC Hà Tĩnh ghi nhận thêm 2 trường hợp là F1 dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính trên địa bàn lên 67 trong hơn 10 ngày qua.

Theo đó, 2 trường hợp vừa được phát hiện gồm: Chị T.T.N (44 tuổi, trú tại phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh) là F1 của bệnh nhân 10.556 và cháu N.T.T.H (11 tuổi, trú thị trấn Lộc Hà) là F1 của bệnh nhân 10.085 và bệnh nhân 10.086.

Như vậy, đến nay Hà Tĩnh đã ghi nhận 67 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong vòng hơn 10 ngày qua. Ngày 5/6, tỉnh này ghi nhận 2 trường hợp mắc COVID-19 là một cặp vợ chồng từ Bình Dương về quê ở xã Thạch Trung (TP. Hà Tĩnh).

Hà Tĩnh xét nghiệm COVID-19 diện rộng cho hơn 24.000 hộ dân TP.Hà Tĩnh
Hà Tĩnh xét nghiệm COVID-19 diện rộng cho hơn 24.000 hộ dân TP. Hà Tĩnh

Trước khi có kết quả xét nghiệm, 2 vợ chồng này đã đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người ở quê nhà. Đến nay, nhiều trường hợp là F1 của cặp vợ chồng này đã thành F0. Khi dịch bùng phát mạnh, các ca mắc COVID-19 mới ở Hà Tĩnh tăng nhanh, câu chuyện về cặp vợ chồng này cũng được bàn tán nhiều trên các trang mạng xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cho biết, đã giao công an điều tra, làm rõ để xử lý. “Với những trường hợp khai báo không rõ ràng, làm lây lan dịch bệnh, cơ quan chức năng có thể khởi tố để làm rõ hành vi” - ông Hải nói.

Trước tình hình các ca mắc mới tăng lên mỗi ngày, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã quyết định tăng cường thiết bị, vật tư y tế để đưa thêm Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh thành nơi điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.

Ông Nguyễn Khắc Thành - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo cho biết, hiện bệnh viện này đang điều trị cho 51 ca mắc COVID-19. Trong đó có nhiều ca bệnh là trẻ em, nhỏ nhất mới 1 tuổi.

Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, nơi có 51 bệnh nhân đang điều trị
Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, nơi có 51 bệnh nhân đang điều trị

“Đợt này có nhiều trẻ em mắc COVID-19 hơn. Nhiều em đi cùng bố mẹ, một số em đi một mình nên chúng tôi phải nhờ người chăm sóc. Hiện sức khỏe bệnh nhân cơ bản đều ổn định” - ông Thành nói và cho biết, hiện đã có 1 bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và 2 bác sĩ ở Trung tâm y tế huyện Hương Sơn lên tăng cường, hỗ trợ bệnh viện điều trị cho các bệnh nhân.

Theo ông Thành, với cơ sở vật chất của bệnh viện đang có thì hiện không thể tiếp nhận thêm bệnh nhân mắc COVID-19. Từ hôm nay (15/6), các ca mắc mới ở Hà Tĩnh sẽ được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh điều trị.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI