Nghệ An phát hiện thêm 1 ca dương tính, Hà Tĩnh rà soát người trở về từ tỉnh này

17/06/2021 - 17:47

PNO - Nghệ An vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là bé trai 5 tuổi, F1 của bệnh nhân thứ 11.633.

Chiều 17/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là bé trai 5 tuổi (trú phường Hưng Phúc, TP. Vinh), F1 của bệnh nhân thứ 11.633.

Nghệ An đã ghi nhận 6 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong vòng ít ngày qua. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tỉnh Nghệ An cũng đã tạm dừng cấp căn cước công dân ở TP. Vinh, huyện Nghi Lộc, huyện Diễn Châu và thị xã Thái Hòa.

Nghệ An ghi nhận 6 ca nghi mắc COVID-19 từ ngày 13/6 đến nay
Nghệ An ghi nhận 6 ca nghi mắc COVID-19 từ ngày 13/6 đến nay

Trong đó, TP. Vinh và huyện Diễn Châu đang giãn cách xã hội do xuất hiện một số ca bệnh. Còn Nghi Lộc và thị xã Thái Hòa mặc dù chưa ghi nhận ca bệnh nào nhưng lại có rất nhiều F1, nguy cơ lây nhiễm cao.

Sở Y tế Hà Tĩnh cũng đã có văn bản đề nghị các địa phương rà soát, lập danh sách tất cả các trường hợp người dân đi từ TP. Vinh và huyện Diễn Châu về tỉnh này (hoặc đến làm việc, công tác) từ ngày 3/6 đến nay.

Chốt kiểm soát người, phương tiện giáp ranh Nghệ An và Hà Tĩnh
Chốt kiểm soát người, phương tiện giáp ranh Nghệ An và Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu thực hiện phân loại, lấy mẫu và chỉ định cách ly phù hợp. Cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm đối với những người đến/trở về địa phương từ các khu phong tỏa và các điểm mốc dịch tễ của TP. Vinh và huyện Diễn Châu.

Cách ly tại nhà nghiêm ngặt những người dân đến/trở về địa phương từ khu vực giãn cách, không có điểm mốc dịch tễ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI